Đồng Tháp đưa vào vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022

Với kỳ vọng tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức và cá nhân, sáng 3/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã công bố chính thức vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 trên địa bàn tỉnh.

Chú thích ảnh
Đồng Tháp đưa vào vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022. Ảnh: dongthap.gov.vn

Theo đó, Tổng đài dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã); các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích như: thông tin tuyển sinh, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, xây dựng, giao thông công cộng, vận chuyển hàng hóa, điện, nước, xử lý rác thải, phòng chống thiên tai… cũng sẽ được tiếp nhận và giải đáp.

Ngoài ra, Tổng đài cũng tiếp nhận yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: Giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chất lượng vật tư nông nghiệp; vi phạm xây dựng, đất đai... Đồng thời, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh…

Khi người dân gọi điện vào Tổng đài, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh và phân loại tùy cấp độ để xử lý theo quy trình, đồng thời lập phiếu xử lý thông qua chương trình. Đối với trường hợp khẩn cấp cần xử lý gấp, điện thoại viên trực sẽ thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi (có ghi âm) đến số điện thoại của cơ quan quản lý theo quy định.

Đối với thông tin tiếp nhận qua mạng xã hội, khi nhận được tin nhắn của người dân, điện thoại viên trực sẽ phân loại từng cấp độ và tạo phiếu thông qua chương trình; nhắn tin phản hồi cho người góp ý, phản ánh biết rằng thông tin đã được tiếp nhận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng Tổng đài 1022 sẽ đáp ứng được nhu cầu thông tin, phản ánh trên địa bàn tỉnh và là một bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ; tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Để triển khai vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp đạt kết quả, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp phải phối hợp chặt chẽ với Tổng đài và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý để kịp thời phản hồi thông tin đến người dân, doanh nghiệp theo đúng Quy chế phối hợp giải quyết đã được ban hành.

Thủ trưởng các ngành, các cấp phải chủ động rà soát việc vận hành tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo các thông tin phải được xử lý xuyên suốt, nhanh chóng và thống nhất. Trong đó, các bộ phận được phân công xử lý, phản hồi thông tin phải thể hiện rõ trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, trả lời đúng và đầy đủ nội dung phản ánh, kiến nghị, thắc mắc của người dân, doanh nghiệp.

Chương Đài (TTXVN)
Gần 4.200 hồ sơ được nộp trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia
Gần 4.200 hồ sơ được nộp trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia

Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết, tính từ ngày 9/12 (ngày khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia) đến hết ngày 25/12, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã thực hiện cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân (1.164 tài khoản qua Bảo hiểm xã hội, chiếm 8,7%); 119 tài khoản doanh nghiệp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN