Đồng chí Trương Thị Mai cùng cán bộ đoàn công tác, lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư (Quỹ Ngày mai tươi sáng) đã đến tận giường bệnh, thăm hỏi các bệnh nhi, gia đình bệnh nhi và trao 100 suất quà (mỗi suất gồm một túi quà và một triệu đồng) cho những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K.
Đồng chí Trương Thị Mai đã chia sẻ, động viên người bệnh yên tâm chữa trị, đồng thời mong các bệnh nhân luôn giữ vững tinh thần tích cực, nuôi dưỡng niềm hy vọng và hợp tác với y bác sỹ, nhân viên của bệnh viện để có được kết quả điều trị tốt nhất. Đồng chí Trương Thị Mai cũng khuyên những bệnh nhân nào khó khăn quá về tài chính, thì nên mạnh dạn trao đổi với bệnh viện để thể nhận thêm các khoản hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất để có thể vượt qua bệnh tật, sớm quay về với gia đình và có cuộc sống hạnh phúc.
Trao đổi với lãnh đạo, y bác sỹ, nhân viên của bệnh viện, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những thay đổi tích cực của Bệnh viện K trong thời gian qua, đặc biệt từ khi bệnh viên được xây dựng lại, khang trang, sạch sẽ hơn, đội ngũ y bác sỹ đông đảo hơn trước đây; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ ngành y nói chung, các y bác sĩ chuyên ngành ung bướu nói riêng.
Đánh giá Bệnh viện K những năm gần đây đã có nhiều bước phát triển, được khẳng định bằng con số cụ thể như tăng từ 2,4/5 điểm lên 4,07/5 điểm chất lượng bệnh viện trong năm 2019; trở thành một trong những bệnh viện hàng đầu của đất nước, sánh vai với các nước trong khu vực châu Á; đồng chí Trương Thị Mai cho rằng: “Bệnh viện K đã đi được những bước đi khá xa trong kỹ thuật điều trị, không chỉ giúp đỡ người bệnh vượt qua khó khăn mà còn phối hợp với các đơn vị khác vận động sự giúp đỡ hơn 38 nghìn bệnh nhân trong năm 2019”.
Nhân dịp Tết đến xuân về, đồng chí Trương Thị Mai chúc toàn thể đội ngũ lãnh đạo, y bác sỹ, nhân viên bệnh viện tiếp tục nỗ lực không ngừng để xứng đáng với lời thề y đức của người bác sỹ, nhân viên y tế.
Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn cho biết, thời gian qua, Bệnh viện K đã phát triển toàn diện trên mọi mặt công tác, các chỉ tiêu chuyên môn đều vượt so với kế hoạch, đáp ứng được công tác khám chữa bệnh. Hiện nay, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện K là 91,5%, tỷ lệ hài lòng của cán bộ y tế đạt 98%.
Bệnh viện K đã huy động hàng tỷ đồng cho hỗ trợ cho điều trị cho bệnh nhân. Chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán 2020, Bệnh viện K đã huy động được 3 tỷ đồng tiền mặt để trao cho bệnh nhân, đồng thời phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình chuyến xe yêu thương với 4 lần đưa hàng ngàn người bệnh và người thân về quê kịp đón Tết.
Trong thời gian tới, Bệnh viện K tiếp tục hoạt động với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, sự hài lòng của người bệnh làm thước đo giá trị của bệnh viện, sớm trở thành trung tâm ung bướu hàng đầu trong khu vực, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.