Có dấu hiệu che giấu thông tin vụ chìm tàu tại Cần Giờ

Ngày 24/8, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận hồ sơ kết quả điều tra ban đầu của các lực lượng chức năng thuộc Bộ Giao thông Vận tải về việc điều tra xác định nguyên nhân tai nạn và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ tai nạn của tàu BP 12-04-02 ngày 2/8/2013 tại khu vực Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.


Theo kết quả điều tra của Bộ Giao thông Vận tải, một số cá nhân đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt là có dấu hiệu che giấu thông tin liên quan đến vụ tai nạn, không thông báo kịp thời cho cơ quan chuyên ngành về tìm kiếm cứu nạn dẫn đến hậu quả vụ tai nạn trở nên nghiêm trọng hơn. Những vi phạm này có dấu hiệu cấu thành tội phạm.


Kết quả điều tra cũng xác định, ngoài các nguyên nhân khiến tàu bị lật như: Sử dụng phương tiện sai mục đích, chở số người gấp nhiều lần cho phép, hành trình ra vùng không được phép hoạt động, việc điều khiển tàu không phù hợp, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn..., còn có những chứng cứ cho thấy có dấu hiệu một số cá nhân đã sớm nhận được thông tin ca nô bị nạn nhưng không thông báo ngay cho cơ quan có chức năng tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành. Tàu bị lật vào khoảng 19 giờ nhưng đến 21 giờ, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III mới nhận được thông tin về vụ tai nạn.


Vụ tai nạn đã để lại hậu quả nghiêm trọng khi có tới 9 người tử vong, 21 người may mắn được cứu sống.

 

Hoàng Anh Tuấn

Bài học xương máu sau vụ chìm tàu ở Cần Giờ
Bài học xương máu sau vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Vụ chìm tàu nghiêm trọng là bài học xương máu để cơ quan quản lý nhà nước rút kinh nghiệm, làm tốt hơn công tác quản lý các phương tiện giao thông đường thủy. Các đơn vị cần quy định rõ việc sử dụng các phương tiện công vụ, tuyệt đối không sử dụng phương tiện công vào mục đích cá nhân...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN