3.000 tỷ ứng trước đền bù sự cố Formosa sắp đến tay người dân

Tiếp xúc với cử tri Hà Tĩnh ngày 7/10, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết: "Mấy hôm tới, số tiền 3.000 tỷ đồng ứng trước hỗ trợ đền bù thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp sẽ được phân bổ tới các địa phương”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: VGP/Thành Chung

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, ngày 10/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Hương Khê và huyện Cẩm Xuyên. Thay mặt các vị đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ghi nhận những ý kiến đánh giá và kiến nghị của cử tri để gửi tới Quốc hội. Phó Thủ tướng cũng trả lời những băn khoăn, kiến nghị của cử tri về công tác xây dựng pháp luật, phòng chống tham nhũng, bảo đảm đời sống và tiền lương cho công chức, viên chức cũng như vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới..

Đề cập tới việc thực hiện chính sách hỗ trợ, bồi thường thiệt hại đối với sự cố môi trường biển do Công ty Formosa gây nên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết sau khi xảy ra sự cố, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 722/QĐ-TTg và một số chỉ đạo hỗ trợ trực tiếp cho người dân. Nay sau khi hoàn thành thống kê, Thủ tướng ban hành quyết định hỗ trợ bồi thường cho 7 đối tượng kể cả gián tiếp và trực tiếp.

“Ai cũng muốn nhanh hơn nhưng trên thực tế, một thiệt hại nhỏ thống kê đã phức tạp rồi, sự cố này liên quan tới 4 tỉnh, nhiều thành phần, nhiều lĩnh vực thì việc thống kê là rất phức tạp. Ta không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng. Nên mặc dù các cơ quan rất tích cực nhưng không thể nhanh được. Mấy hôm tới, số tiền 3.000 tỷ đồng ứng trước hỗ trợ đền bù thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp sẽ được phân bổ tới các địa phương…”, Phó Thủ tướng nói.


Ngoài hỗ trợ trực tiếp cho ngư dân gặp thiệt hại, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ tích cực chỉ đạo các bộ, ngành xử lý môi trường biển bảo đảm sinh kế lâu dài cho dân; tiếp tục thực hiện các chính sách phát triển tàu cá công suất lớn, tàu dịch vụ hậu cần gắn với xây dựng các tổ, đội đánh bắt thủy sản để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Theo Văn phòng Chính phủ
Ứng trước 3.000 tỷ bồi thường sự cố môi trường tại miền Trung
Ứng trước 3.000 tỷ bồi thường sự cố môi trường tại miền Trung

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi nội dung trả lời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ đối với một số vấn đề mà báo chí và dư luận quan tâm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN