Ngày Mua sắm mùa thu 2016 có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với trên 78.000 đầu sản phẩm và gần 800 chương trình khuyến mãi. Các doanh nghiệp lớn phải kể đến như: Thế giới di động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Lazada, Sendo, Tiki, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Pico, Sài Gòn Co.op, Adayroi và hệ thống các trung tâm thương mại Vincom.
Doanh nghiệp tham gia ngày Mua sắm mùa thu 2016 đã có nhiều kinh nghiệm và tham gia nghiêm túc với mức giảm giá thực so với giá thị trường trung bình từ 300.000 đến 1.000.000 đồng.
Các doanh nghiệp khi bị phản ánh xấu nhiều sẽ bị gắn nhãn cảnh báo. |
Tuy nhiên, có gần 60 doanh nghiệp tham gia chương trình nhận được 776 phản ánh xấu như giá niêm yết cao hơn giá thị trường, giá sản phẩm không đúng trên website doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm trên website không như mô tả trong khuyến mãi...
15 doanh nghiệp có điểm phản ánh xấu nhiều nhất bị gắn nhãn cảnh báo với các sản phẩm và sẽ phải giải trình với Ban tổ chức về các sản phẩm khuyến mãi bị phản ánh. Đây là điểm nhấn quan trọng của ngày Mua sắm mùa thu năm nay.
Những doanh nghiệp tham gia nếu không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, bị người tiêu dùng phản ánh nhiều sẽ bị chuyển sang các đơn vị chức năng có liên quan để phối hợp và tiến hành xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Sắp tới, ngày Online Friday – Ngày Mua sắm trực tuyến 2016, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra vào thứ 6, ngày 2/12/2016.