Giải quyết tình trạng chậm giờ, hủy chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có công văn 2090 gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam, Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất… đề nghị các đơn vị đánh giá lại tình trạng khai thác và công tác đảm bảo an ninh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mùa mưa bão đang vào cao điểm, Trung tâm Điều hành sân bay phải chủ động phối hợp với Trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất, Công ty Quản lý bay miền Nam theo dõi, nắm chắc tình hình thời tiết, cảnh báo kịp thời và tăng cường kiểm tra đường băng, đường lăn, sân đỗ… để chủ động các phương án sắp xếp bến đỗ đạt hiệu suất an toàn.

Đảm bảo an ninh, an toàn luôn là ưu tiên tại các cảng hàng không. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam

Thống kê từ đầu năm đến nay, tình trạng các chuyến bay chậm giờ, hủy chuyến, nhất là đối với các hãng hàng không giá rẻ tăng cao. Cụ thể, các chuyến bay chậm khởi hành trên 15 phút là 13.493 lượt (chiếm tỷ lệ 24,09% các chuyến bay). Trong đó, Vietnam Airlines có 1.811 lượt (chiếm 10,46%); Vietjet có 6.682 lượt (chiếm 43,42%); Jetstar Pacific có 2.370 lượt (chiếm 32,93%); Vasco có 143 lượt (chiếm 8,01%); các hãng quốc tế có 2.087 lượt (chiếm 17,38%). Do vậy, các hãng hàng không cần điều chỉnh lịch khai thác phù hợp với nhu cầu năng lực điều hành để giảm thực tế trên.

Bên cạnh đó, đề nghị các hãng hàng không cân đối đội tàu bay đỗ qua đêm tại cảng đúng quy định đăng ký tàu bay, tránh việc tập trung quá nhiều tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, Trung tâm An ninh hàng không tăng cường soi chiếu tại khu vực sảnh A-B ga đi quốc nội khi cao điểm.

Quý III/2017 là cao điểm hè, lượng hành khách dự báo tăng cao, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đang khai thác trong điều kiện vừa khai thác vừa thi công, cơ sở hạ tầng còn hạn chế. Vì vậy, các đơn vị tại cảng đảm bảo công tác khai thác phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh an toàn cho hoạt động bay.

Đối với công tác đảm bảo an ninh an toàn, nhằm phòng chống tình trạng trộm cắp tài sản, hành lý, hàng hóa của hành khách, Cảng đề nghị các hãng hàng không, các đơn vị dịch vụ mặt đất thực hiện đúng quy chế phối hợp số 618/CHKQTTSN ngày 18/3/2016 về việc gửi báo cáo thống kê vào thứ sáu hàng tuần về Cảng, nhằm siết chặt quản lý và xử lý khi có vụ việc xảy ra.

Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm hè có tần suất khai thác cao, các công trường đang thi công, phương tiện phục vụ khai thác tại cảng lớn, yêu cầu các đơn vị trong Cảng kiểm soát, giám sát chặt các phương tiện, trang thiết bị khi đưa vào vận hành.


Đăng Sơn/Báo Tin Tức
Phi công miệt thị tiếp viên hàng không, máy bay nhỡ giờ cất cánh
Phi công miệt thị tiếp viên hàng không, máy bay nhỡ giờ cất cánh

Tranh cãi nảy lửa giữa phi công và tiếp viên hàng không đã khiến một máy bay của hãng Delta Airlines (Mỹ) không thể cất cánh trong 2 giờ đồng hồ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN