Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ sau khi lập kỷ lục mới, do đồng USD phục hồi và giới đầu tư tranh thủ chốt lời trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố quyết định lãi suất.
Trong phiên giao dịch chiều 11/3, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ gia tăng trước số liệu về tỷ lệ lạm phát.
Giá dầu thế giới tiếp tục giảm ngày 10/3 do những lo ngại có phần lắng dịu về nguy cơ khan hiếm nguồn cung dầu từ cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
Sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam trong ngày hôm qua, khiến chỉ số MXV-Index tiếp tục suy yếu. Đóng cửa phiên 10/3, MXV-Index giảm 1,17% về mức 3.005,28 điểm.
Sáng 11/3, giá vàng trong nước tại các doanh nghiệp không biến động, giao dịch ở mốc 70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Giá vàng thế giới phiên 10/3 vẫn giao dịch gần mức 2.000 USD/ounce sau những biến động lớn trong vài phiên qua, chủ yếu do sức hút là nơi trú ẩn an toàn của kim loại quý này được hỗ trợ bởi cuộc đàm phán mới nhất giữa Nga và Ukraine không đạt tiến triển.
Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 11/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.164 VND/USD, tăng 2 đồng so với hôm qua.
Một báo cáo mới đây của ngân hàng Goldman Sachs cho hay, thế giới có thể đối mặt với một trong những cú sốc năng lượng lớn nhất từ trước đến nay, khi căng thẳng Nga - Ukraine chưa đi đến hồi kết và các nước phương Tây áp đặt một loạt lệnh trừng phạt với Moskva.
Nếu như người dân mua vàng SJC vào thời điểm ngày 8/3 với mức lập đỉnh là 74,4 triệu đồng/lượng thì tính đến 15 giờ 17 phút chiều 10/3, người mua vàng sẽ bị lỗ tầm 4 – 5,3 triệu đồng/lượng.
Sau thời gian khá “lạnh nhạt” với nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán thì dòng tiền có xu hướng giải ngân mạnh trở lại các nhóm này trong phiên giao dịch ngày 10/3. Trong khi đó, nhóm dầu khí, phân bón, thép sau thời gian tăng nóng đã bị chốt lời và chìm trong sắc đỏ.
Đồng ruble của Nga ngày 9/3 tiếp tục giảm giá xuống mức thấp kỷ lục sau các lệnh trừng phạt mới của phương Tây.
Dù giá vàng trong nước đã lùi về mốc trên 68 triệu đồng/lượng sau những ngày liên tục tăng “nóng”, có những phiên tăng hơn 3 triệu đồng/lượng, tương đương 4% nhưng khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức cao.
Sáng 10/3, giá vàng trong nước giảm sâu tới 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua và giao dịch trên mốc 68 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 9/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.162 VND/USD, giảm 10 đồng so với hôm qua.
Trong phiên giao dịch 9/3, chứng khoán Phố Wall lấy lại đà tăng đã mất trong những phiên gần đây khi giá dầu đi xuống, bất chấp tình hình căng thẳng tại Ukraine.
Giá dầu thế giới đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch ngày 9/3, ghi nhận mức giảm sâu nhất trong gần hai năm qua sau khi Các Tiểu Vương Quốc Arập thống Nhất (UAE)- một thành viên của Tổ Chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) bơm thêm dầu ra thị trường nhằm bù đắp vào sự gián đoạn nguồn cung dầu của Nga do căng thẳng với Ukraine.
Giá vàng thế giới giảm hơn 3% trong phiên giao dịch ngày 9/3 do giá dầu giảm giúp các tài sản rủi ro phục hồi sau khi giảm mạnh bởi căng thẳng Nga – Ukraine, trong khi đó giá palladium đảo chiều giảm khoảng 9% trong phiên này.
Đóng cửa ngày 9/3, sắc đỏ áp đảo trở lại trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh gần 5%, về mức 3.040,84 điểm. Mức giảm này đã xóa đi gần một nửa mức tăng tích lũy được trong 7 phiên trước đó.
Các thị trường chứng khoán lớn tại châu Âu đã hồi phục mạnh mẽ trong những phiên giao dịch đầu ngày 9/3.
Trong phiên giao dịch ngày 9/3 tại Moskva và trên thế giới, đồng ruble của Nga tiếp tục rơi xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD và đồng euro.
Giá xăng, dầu liên tiếp tăng trong hơn hai tháng qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đã khiến nhiều doanh nghiệp vận tải chưa kịp hồi phục sau dịch COVID-19 lại phải gánh thêm khoản chi phí lớn từ giá nhiên liệu tăng. Nhiều doanh nghiệp vận tải chia sẻ, khó khăn chồng chất khó khăn, doanh nghiệp đang đối mặt với thua lỗ và phải giảm hoạt động.