Paco Conde và Beto Fernandez, hai nhà sáng lập tổ chức sáng tạo Activista, là những bộ não đằng sau sáng kiến này. Nhóm thực hiện bao gồm các nhiếp ảnh gia, đạo diễn, diễn viên, nhà thiết kế đến từ Brazil, Tây Ban Nha, Nga, Hà Lan, Anh, Mỹ... Họ tiến hành sáng tạo mẫu áo bằng cách ghép màu sắc áo đấu được 32 đội bóng sử dụng tại World Cup 2018.
Thiết kế áo bắt mắt và không kém phần thời trang
|
Trong đó, màu sắc áo đấu của Australia, Brazil, Iceland, Nhật Bản, Senegal và Tây Ban Nha được sử dụng nhiều nhất để có thể tạo nên chiếc áo đủ "7 sắc cầu vồng". Trên cánh tay áo là thông điệp: "Chúng ta thuộc cùg một đội".
MC truyền hình người Anh Layla Anna-Lee mặc áo ủng hộ chiến dịch
|
Chiến dịch này đã nhận được sự hưởng ứng của huyền thoại bóng đá Pele. "World Cup đã mang tất cả mọi người đến gần nhau. Thật là khoảnh khắc tuyệt vời khi nhớ rằng dù bạn trông thế nào, dù bạn yêu ai thì chúng ta đều là một đội".
"Vua bóng đá" Pele khen ngợi ý tưởng đầy sáng tạo này
|
Những mẫu áo này sẽ được đấu giá vào ngày 15/7 tới
|
Mẫu áo này sẽ được bán đấu giá vào ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2018 (15/7). Toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện của tổ chức LGBT.