Bước tiến mới của bộ môn eSports 

Ngày 5/12, bộ môn eSports (thể thao điện tử) thành tâm điểm chú ý của giới thể thao khi lần đầu tiên xuất hiện tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 (SEA Games 30) tại Philippines và trở thành một môn thể thao chính thức tranh huy chương.

Dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi do nước chủ nhà Philippines đang hứng chịu cơn bão Kammuri nhưng sự kiện khai mạc giải đấu tại Manila vẫn là cột mốc đánh dấu bước tiến mới của eSports. Bộ môn này từng được đưa vào Á vận hội (ASIAN Games) 2018 như môn thi đấu biểu diễn và dự kiến trở thành môn tranh tài chính thức tranh huy chương ở ASIAN Games 2022 trước khi bị chủ nhà Trung Quốc loại khỏi danh sách cuối cùng hồi tháng 4 vừa qua.

Tại SEA Games 30, các VĐV từ 9 quốc gia sẽ tranh tài trong 6  ngày bắt đầu từ ngày 6/12. Các nội dung tranh huy chương gồm Mobile Legends, Arena of Valor, Dota 2, Starcraft II, Tekken 7 và Hearthstone. Đoàn thể thao Việt Nam được kỳ vọng mang về ít nhất 2 tấm HCV ở bộ môn này.

eSports không phải là chơi game đơn thuần, mỗi tuyển thủ cũng phải dành vô số thời gian để luyện tập và sự cạnh tranh chẳng hề thua kém các môn thể thao truyền thống khác. Để trở thành một VĐV eSports đỉnh cao cần có khả năng xử lý tình huống, thao tác tay nhanh và tư duy chiến thuật, am hiểu sâu sắc game mình thi đấu.

Lê Ánh (TTXVN)
SEA Games 30, ngày 5/12: Pencak silat giành HCV đầu tiên, quần vợt cầm chắc vàng
SEA Games 30, ngày 5/12: Pencak silat giành HCV đầu tiên, quần vợt cầm chắc vàng

Trong buổi sáng 5/12, võ sĩ Trần Thị Thêm đã giành tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay sau khi giành chiến thắng ở hạng cân dưới 55kg nữ. Nữ võ sĩ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ Kause Jeni Elvis (Indonesia) với tỷ số 5-0 một cách thuyết phục. Đáng chú ý là Kause Jeni Elvis chính là người đã đánh bại Trần Thị Thêm ở chung kết Đại hội võ thuật châu Á hồi tháng 8 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN