Toyota tài trợ 40 tỷ đồng cho V-League 2016

Ngày 24/12, Công ty Toyota Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để trở thành nhà tài trợ chính của V-League 2016 với bản hợp đồng vào khoảng 40 tỷ đồng, cao hơn 30% so với số tiền tài trợ của mùa giải 2015.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Toyota trở thành nhà tài trợ cho V-League.

Tiền tài trợ tăng nhưng nhiều khả năng khoản hỗ trợ các CLB sẽ không tăng theo. Nguyên nhân là tại mùa giải mới, VPF sẽ phải chi một khoản lớn vào việc mua bảo hiểm cho khoảng 900 người gồm các cầu thủ, HLV, trọng tài, giám sát...

Theo nhà tài trợ Toyota, V-League 2015 đã diễn ra rất thành công. Số lượng khán giả đến sân đông và có nhiều trận đấu thu hút sự chú ý lớn của CĐV. Vì những thành công ngoài mong đợi nên Toyota tiếp tục gắn bó với V-League 2016. Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota chia sẻ: “Toyota kinh doanh ở Việt Nam, vì thế chúng tôi muốn tài trợ để giúp sức cho bóng đá Việt Nam phát triển. Mong muốn của Toyota là một ngày được thấy bóng đá Việt Nam xuất hiện nhiều hơn nữa trong các giải bóng đá thế giới”.

V-League 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 20/2 và kết thúc ngày 18/9 với sự tham dự của 14 CLB, gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải có 1,5 suất xuống hạng (đội cuối bảng phải xuống hạng, đội áp chót đá các trận play-off với ba đội đứng thứ hai, ba và bốn của giải hạng Nhất). Giải thưởng cho nhà vô địch dự kiến là 3 tỷ đồng, 1,5 tỷ đồng cho đội thứ nhì và 750 triệu đồng cho CLB xếp thứ ba. 
Minh Đăng
V-League 2015 giới thiệu nhà tài trợ chính
V-League 2015 giới thiệu nhà tài trợ chính

Ngày 30/12, tại Hà Nội, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã được giới thiệu là nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá vô địch quốc gia 2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN