Thủ môn Tiến Dũng thi đấu xuất sắc tại VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: AFC |
Mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bảng báo giá của một công ty truyền thông liên quan đến việc kinh doanh hình ảnh của thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.
Theo công ty này, Bùi Tiến Dũng đã ký hợp đồng bảo trợ thương hiệu với họ. Do vậy, công ty này đưa ra mức giá gửi đến các đơn vị có nhu cầu quảng bá thương hiệu thông qua hình ảnh thủ môn Tiến Dũng. Bảng báo giá được tính bằng USD, cụ thể: Tham dự sự kiện giá 10.000 USD, đăng quảng cáo trên facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream 5.000 USD, check-in địa điểm 5.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD… Nếu Bùi Tiến Dũng trở thành gương mặt đại diện độc quyền cho một ngành hàng trong vòng 1 năm sẽ có mức giá 123.750 USD.
Ngay sau khi bảng báo giá này được lan truyền đã gây phản ứng nhiều chiều trên mạng xã hội.
Ngày 1/2, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã ra thông cáo báo chí về vụ việc và cho rằng mọi giao dịch của công ty này với thủ môn Bùi Tiến Dũng là vô hiệu nếu không thông qua CLB.
Thông cáo báo chí có đoạn viết: “Trong những ngày qua, trên mạng internet xuất hiện một bảng báo giá quảng cáo có gắn tên thủ môn Bùi Tiến Dũng - cầu thủ đang thuộc biên chế của đội FLC Thanh Hoá. FLC Thanh Hoá cũng nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp rằng có tổ chức, cá nhân tự nhận mình là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tiếp xúc với họ để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Bản báo giá quảng cáo này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản FLC Thanh Hoá và cả nền bóng đá Việt Nam; khiến cho cổ động viên Việt Nam, người dân Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam và về nền bóng đá của chúng ta. Niềm tin, tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, cho cầu thủ Việt Nam vừa được thổi bùng lên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc đáng tiếc này.
Qua thông cáo này, FLC Thanh Hoá, với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hoá - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do CLB quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hoá chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản CLB”.
Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Dentsu Alpha, đơn vị nắm giữ bản quyền khai thác hình ảnh các ĐTQG Việt Nam, vẫn chưa chính thức lên tiếng về động thái “báo giá quảng cáo” thủ môn Tiến Dũng.
Tại VCK U23 châu Á năm 2018, thủ môn Tiến Dũng đã cản phá được 4 quả 11m, trong đó có 3 quả 11m ở 2 trận tứ kết và bán kết, góp phần quan trọng để giúp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào tới trận chung kết.
Sau khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành danh hiệu á quân, thủ môn Tiến Dũng được xem là một trong số những gương mặt được chú ý nhất bóng đá Việt Nam hiện nay. Hiện đang có rất nhiều nhãn hàng và đơn vị muốn liên hệ hợp tác với Tiến Dũng để tiến hành quảng cáo. |