Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, nhà hàng Kihachi chuyên ẩm thực Pháp đã điều chỉnh thực đơn tiệc đón Giáng sinh để đảm bảo chất lượng tuyệt hảo của món ăn đến tay khách hàng, kể cả khi thực khách thưởng thức tiệc tại nhà mà không phải tại nhà hàng như trước đây. Thực đơn Giáng sinh gồm món bò Waguy beefsteak cùng với gan ngỗng và nấm thượng hạng truffles hay tôm hùm áp chảo đã được nhà hàng triển khai từ ngày 7/12.
Một cuộc khảo sát về các cách đón Giáng sinh, do Cross Marketing Inc. thực hiện vào đầu tháng này đối với khoảng 1.100 người, gồm cả nam giới và phụ nữ, trong độ tuổi từ 20 đến 60, cho thấy 24% người được hỏi cho biết họ muốn tổ chức một bữa ăn thịnh soạn ở nhà, trong khi chỉ có 20% người được hỏi cho biết họ chỉ tổ chức tiệc tại nhà với gia đình. Doanh số bán một số mặt hàng thực phẩm, đồ chơi cũng tăng lên.
Tại cửa hàng bách hóa Nihombashi Mitsukoshi ở trung tâm Tokyo, doanh số bán bánh kem đã tăng gấp 1,5 lần so với năm trước, trong khi Ginza Cozy Corner Co., có các cửa hàng chủ yếu ở Tokyo và các khu vực lân cận, cho biết đơn đặt hàng bánh đã tăng 20% so với năm trước.
Đại dịch cũng đã thúc đẩy nhu cầu về pizza. Pizza Hut Japan Ltd., quản lý khoảng 420 cửa hàng ở Nhật Bản, cho biết các đơn đặt hàng vào 3 ngày trong tuần trước ngày Giáng sinh năm nay cao hơn nhiều và công ty đã tăng nhân viên phục vụ ngày Giáng sinh với dự đoán nhu cầu tăng.
Trong khi đó, người tiêu dùng cũng có xu hướng chuyển sang sử dụng các mặt hàng có thể dùng được cho cả gia đình. Công ty đồ chơi Toys "R" Us-Japan Ltd. cho biết các trò chơi đòi hỏi có sự tham gia của nhiều người đã trở nên phổ biến hơn trong năm nay khi giới chức Nhật Bản thường xuyên kêu gọi người dân ở trong nhà và hủy các sự kiện mừng Giáng sinh.