Ngày 15/3, United Airlines cho biết chiếc máy bay này chở 139 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Tấm panel bị mất chỉ được phát hiện sau khi máy bay đỗ cửa. Thông báo của United Airlines nêu rõ: "Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng máy bay và thực hiện tất cả các sửa chữa cần thiết trước khi đưa máy bay hoạt động trở lại". Hãng cũng cho biết sẽ điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của sự cố. Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, chiếc máy bay này khởi hành từ San Francisco.
Tuần trước, một chiếc Boeing 737 MAX do United Airlines khai thác đã lăn bánh xuống cỏ và ra khỏi đường băng tại sân bay George Bush ở Houston. Ủy ban An toàn giao thông vận tải và Cục Hàng không liên bang của Mỹ đang phối hợp điều tra nguyên nhân.
Boeing đang chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý sau sự cố bung tấm panel trên một máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines vào ngày 5/1. Cơ quan chức năng Mỹ cũng đang điều tra về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng trong quy trình sản xuất của Boeing. Trước đó, ngày 14/3, một máy bay Boeing 777 của hãng American Airlines đã hạ cánh an toàn tại tại sân bay Los Angeles ở bang California (Mỹ), sau khi phi công báo cáo nghi có vấn đề kỹ thuật. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.
Trong thời gian gần đây, máy bay Boeing liên tục gặp sự cố. Ngày 11/3, một máy bay Boeing 777-300 đã buộc phải quay lại sân bay Sydney Kingsford Smith tại Australia khi đang thực hiện hành trình từ Sydney (Australia) đến San Francisco (Mỹ), do rò rỉ nhiên liệu. Chỉ vài giờ trước đó, một máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không LATAM (Chile) đang trên hành trình từ Sydney đến Auckland (New Zealand) gặp sự cố kỹ thuật khiến 50 hành khách bị thương. Tuần trước, một máy bay Boeing 777 đang trên hành trình từ San Francisco đến Osaka (Nhật Bản) buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Los Angeles do rơi bánh đáp.
Liên quan đến sự cố của hãng hàng không LATAM, Boeing cho biết đang điều tra, đồng thời kêu gọi các hãng hàng không kiểm tra hệ thống công tắc trong buồng lái. Boeing cho biết hãng đang thực hiện biện pháp phòng ngừa bằng cách nhắc nhở các nhà khai thác 787 về hướng dẫn dịch vụ được ban hành năm 2017, trong đó có hướng dẫn kiểm tra và bảo trì các công tắc trên ghế ngồi khoang lái máy bay.
Theo tuyên bố của LATAM, vụ tai nạn là do một "sự cố kỹ thuật" không xác định. Trong khi đó, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin trong ngành của Mỹ cho biết vụ việc là do sự vụng về của một thành viên phi hành đoàn. Theo các nguồn tin này, một tiếp viên đã vô tình nhấn vào công tắc trên ghế của phi công khi đang phục vụ bữa ăn, khiến một bộ phận cơ giới đẩy phi công vào bộ điều khiển và khiến máy bay gặp sự cố này. Thông thường, công tắc này được che lại và không được sử dụng khi phi công ngồi trên ghế.
LATAM từ chối bình luận trước thông tin trên khi cho biết sự cố đang trong quá trình điều tra.