Sự kiện, dự kiến kéo dài đến ngày 17/11, do Hãng thông tấn UAE (WAM) phối hợp với Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi (ADNEC) tổ chức dưới sự bảo trợ của Phó Thủ tướng UAE Mansour bin Zayed Al Nahyan.
Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Abu Dhabi, với chủ đề “Định hình tương lai của ngành truyền thông”, GMC 2022 sẽ là dịp để các tổ chức truyền thông ở khắp nơi trên thế giới thảo luận về những cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực này.
Sự kiện dự kiến thu hút hơn 1.400 người tham dự, trong đó có 200 giám đốc điều hành của các công ty truyền thông trên khắp thế giới. Tập trung vào đổi mới trong lĩnh vực truyền thông, GMC 2022 cũng sẽ có sự góp mặt của những chuyên gia nổi tiếng, đại diện của các tổ chức và công ty truyền thông quốc tế.
Trong khuôn khổ sự kiện, 30 phiên đối thoại sẽ được tổ chức với sự tham gia của 40 diễn giả quốc tế nổi tiếng. Các phiên đối thoại sẽ xoay quanh một số chủ đề chính, đáng chú ý nhất là truyền thông kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ tiên tiến và đổi mới trong lĩnh vực truyền thông. Ngoài ra, các chuyên gia trong các lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình, Internet, truyền thông xã hội và những nhân vật có tầm ảnh hưởng quốc tế cũng tham gia thuyết trình tại sự kiện lần này.
Ông Mohammed Jalal Al Raisi - Tổng Giám đốc WAM - chia sẻ: “Truyền thông là một đối tác quan trọng trong quá trình phát triển của UAE. Việc tổ chức phiên bản đầu tiên của GMC phản ánh chiến lược của chúng tôi nhằm tăng cường hợp tác chung và xây dựng quan hệ đối tác ở cấp khu vực và quốc tế, góp phần hướng tới sự tiến bộ trong lĩnh vực này”.
GMC là diễn đàn quan trọng để đánh giá lại tình hình hiện nay của truyền thông đại chúng trong khu vực và trên thế giới, đồng thời giúp định hình tầm nhìn cho tương lai của lĩnh vực này - vốn đang dần trở thành động lực chính cho sự phát triển xã hội bền vững. Đây cũng sẽ là cơ hội cho các công ty quốc tế quan tâm đến việc tham gia vào các thị trường truyền thông ở khu vực Vùng Vịnh, Trung Đông và Bắc Phi.