Trong báo cáo tiêu đề “Triển vọng thị trường thương mại của Boeing”, hãng này cho biết lưu lượng hành khách trong khu vực Trung Đông dự kiến sẽ tăng với tốc độ hằng năm là 4% đến năm 2041.
Giám đốc quản lý tiếp thị thương mại khu vực Trung Đông, châu Phi, Nga và khu vực Trung Á của Boeing Randy Heisey khẳng định khu vực Trung Đông là trạm trung chuyển các chuyến bay phổ biến đối với du khách quốc tế và thương mại. Hiện khu vực này cũng đang phát triển như một điểm đến cho các hành khách kinh doanh và giải trí.
Ông Heisey nói thêm khu vực Trung Đông sẽ tiếp tục đòi hỏi một đội bay đa năng nhằm đáp ứng nhu cầu của các mô hình kinh doanh và vận tải hàng không.
Boeing dự báo đội bay của khu vực sẽ mở rộng lên 3.400 máy bay để phục vụ lưu lượng hành khách đang tăng nhanh, cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong hai thập kỷ tới.
Boeing tiết lộ hơn 2/3 số lượng máy bay mới này sẽ giúp phục vụ mục tiêu tăng trưởng của khu vực Trung Đông, trong khi 1/3 còn lại sẽ thay thế các máy bay cũ bằng các mẫu tiết kiệm nhiên liệu hơn như Boeing 737 MAX, 787 Dreamliner và 777X.
Báo cáo lưu ý rằng các hãng vận tải ở Trung Đông đã thành công trong việc đối phó với những tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19 gây ra, bằng cách điều chỉnh mô hình kinh doanh và tăng cường sử dụng các máy bay vận tải để tối đa hóa doanh thu.
Theo Boeing, số lượng các máy bay vận tải hàng hóa của khu vực Trung Đông dự kiến sẽ đạt 170 chiếc vào năm 2041, cao hơn gấp đôi so với với trước đại dịch.
Báo cáo cho biết thêm rằng lưu lượng hành khách và đội tàu thương mại dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2041 và lĩnh vực này cũng sẽ cần thêm 202.000 nhân viên hàng không mới, bao gồm 53.000 phi công, 50.000 kỹ thuật viên và 99.000 tiếp viên trong 20 năm tới.