Australia phạt Medibank do vi phạm làm lộ thông tin khách hàng

Ngày 27/6, Cơ quan quản lý các dịch vụ tài chính Australia (APRA) cho biết công ty bảo hiểm Medibank sẽ phải để lại 250 triệu AUD (167 triệu USD) vốn bổ sung do đã có những vi phạm về việc làm lộ thông tin khách hàng sau vụ xâm nhập mạng xảy ra vào năm 2022.

Sau quyết định này, cổ phiếu Medibank đã giảm tới 4,6%, đánh dấu mức giảm trong ngày sâu nhất kể từ cuối tháng 10 năm ngoái, với giao dịch lần cuối ở mức thấp nhất kể từ hôm 3/5.

Theo APRA, việc điều chỉnh vốn sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 và sẽ được giữ nguyên cho đến khi Medibank khắc phục được tình hình như đã thỏa thuận. Thành viên ban lãnh đạo APRA, bà Suzanne Smith cho biết quy định này được đặt ra nhằm đảm bảo Medibank đẩy nhanh chương trình khắc phục hậu quả của mình.

Năm 2022, công ty bảo hiểm lớn nhất Australia Medibank tiết lộ việc công ty này đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp thông tin cá nhân của 9,7 triệu khách hàng, sau đó đăng tải những dữ liệu này lên trang web đen (dark web).

Vụ việc xảy ra ở Medibank là một trong những vụ  rò rỉ dữ liệu lớn nhất của Australia. Ít nhất ba vụ kiện tập thể đã được đệ trình lên tòa án Australia, thay mặt cho những khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng bảo mật của công ty.

APRA cho biết, mặc dù Medibank đã khắc phục được các điểm yếu trong việc kiểm soát truy cập trái phép vào hệ thống của mình, tuy nhiên công ty vẫn phải nỗ lực hơn nữa nhằm tăng cường môi trường bảo mật và quản lý dữ liệu. Cơ quan quản lý cũng sẽ tiến hành đánh giá công nghệ của Medibank trong việc tập trung vào quản trị và rủi ro.

Về phần mình, Medibank khẳng định công ty vẫn có đủ vốn nhằm đáp ứng việc điều chỉnh và sẽ tiếp tục hợp tác với APRA để đưa ra các biện pháp khắc phục.

Linh Tô (TTXVN)
Manulife nói gì sau việc đề nghị khách hàng không tiết lộ thông tin khi giải quyết khiếu nại?
Manulife nói gì sau việc đề nghị khách hàng không tiết lộ thông tin khi giải quyết khiếu nại?

Liên quan đến vụ việc giải quyết khiếu nại đối với khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” mua qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), tối 8/5, Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam cho biết, công ty đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5/2023, với mục tiêu đạt được giải pháp cho khách hàng vào trước ngày 30/6/2023.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN