2.300 lính thuỷ đánh bộ Mỹ sắp đến Trung Đông

Ngày 30/9, Lầu Năm Góc thông báo Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ có kế hoạch triển khai 2.300 quân đến Trung Đông nhằm phục vụ một đơn vị đặc nhiệm mới được thiết lập để phản ứng nhanh trước những cuộc khủng hoảng trong khu vực đầy bất ổn này.

Phát biểu trước báo giới, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho hay đơn vị trên sẽ bao gồm một số máy bay và sẵn sàng hành động trong những trường hợp khẩn cấp. Theo ông Kirby, ý tưởng thành lập lực lượng trên có từ năm 2013, trước cả chiến dịch không kích hiện nay của Mỹ nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria cũng như không liên quan đến “những chiến dịch đang diễn ra ở Iraq”.

Một sĩ quan cấp cao trong lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ tuần trước nói rằng lực lượng đặc nhiệm mới ở Trung Đông sẽ đóng căn cứ tại Kuwait. Đây là một phần trong nỗ lực của quân đội Mỹ nhằm nâng cao khả năng đối phó trước các cuộc khủng hoảng, trong đó có việc sơ tán đại sứ quán, tiếp sau vụ tấn công chết người nhằm vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi (Libya) hồi năm 2012.


T.N (theo AFP
)
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ có mặt tại Iraq?
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ có mặt tại Iraq?

Phóng viên báo "Daily Beast" tại khu vực của người Kurd ở Iraq cho biết lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang hoạt động bên cạnh lực lượng người Kurd tại Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN