Luôn được người hâm mộ yêu mếnVị trí của Federer trong danh sách là vị trí thứ 4. Nếu chỉ xét về doanh thu từ quảng cáo, tay vợt 18 lần giành Grand Slam dẫn đầu ở mức 60 triệu USD, vừa bằng tiền thu từ quảng cáo của cả Ronaldo và Messi cộng lại. Đáng chú ý, số tiền quảng cáo này Federer thu được ngay khi bị chấn thương đầu gối phải nghỉ thi đấu phần lớn thời gian mùa giải 2016.
Federer luôn dành thời gian cho 2 cặp con song sinh. Chung thủy trong tình yêu, gia đình hạnh phúc, cuộc sống không bê bối là cách các tay vợt sống mỗi ngày. Ảnh: Daily Mail. |
Nghỉ thi đấu đồng nghĩa với việc vắng mặt tại hầu hết các sự kiện quần vợt lớn nhưng Federer cũng vượt qua tất cả các ngôi sao Hollywood, các sao thể thao để được tạp chí chuyên về thời trang GQ xếp hạng Người đàn ông phong cách nhất năm 2016. Trong một giải thưởng do người hâm mộ bình chọn, tay vợt người Thụy Sỹ vượt qua 64 ngôi sao nam khác để giành chiến thắng với 60% bình chọn.
Tay vợt nam thành công nhất của kỷ nguyên mở có cả sự yêu mến của CĐV, của đồng nghiệp và cả sự quan tâm của các nhãn hàng, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Lại nói về các danh hiệu do người hâm mộ bình chọn năm 2016, trong một năm nghỉ thi đấu ít nhất là nửa mùa giải, anh vẫn giành giải Stefan Edberg Sportsmanship với kỷ lục 12 lần giành giải. Anh vẫn là Tay vợt được người hâm mộ yêu thích nhất lần thứ 14 liên tiếp (giải Fan Favourite do ATP World Tour xây dựng), chiếm 56% số phiếu bầu,vượt xa các tay vợt đang miệt mài thi đấu là of Andy Murray, Novak Djokovic và Kei Nishikori.
Trên mạng xã hội Twitter, Federer có 6,5 triệu người theo dõi.
Được yêu mến, các ngôi sao quần vợt gia sức giữ gìn hình tượng. Federer bắt đầu quan tâm hơn đến các sự kiện thời trang như tham dự lễ trao giải Oscar, tuần lễ thời trang Paris cùng Leonardo DiCaprio, Justin Timberlake hay người bạn thân Anna Wintour.
Serena Williams cũng quan tâm đến các sự kiện thời trang không kém. Cô và Novak Djokovic từng tham dự tuần lễ thời trang Milan cùng ông trùm thiết kế Giorgio Armani. Caroline Wozniacki và Sharapova luôn ngồi hàng đầu các sự kiện thời trang.
Tiền đếm không hếtChỉ cần đem ra so sánh thu nhập từ quảng cáo của Federer bằng đúng số tiền thu được từ quảng cáo của cả Messi và Ronaldo cộng lại là đủ thấy thu nhập khủng của các sao quần vợt. Những người thi đấu giỏi, được khán giả yêu mến và không có bê bối như Federer là ngôi sao hút quảng cáo bậc nhất.
Nadal trong một đoạn phim quảng cáo cho hãng ô tô anh ký hợp đồng độc quyền tới năm 2020. Ảnh: Instagram |
Năm 2016 ốm yếu là vậy, Federer vẫn nhận đủ 60 triệu USD thu nhập từ quảng cáo trong khi các ngôi sao bóng đá vật lộn đủ năm, lại không ngừng tung chiêu lên các trang mạng xã hội, tham gia đủ các sự kiện của CLB đến các chương trình quảng bá tên tuổi. Các hãng vẫn gắn bó lâu dài với Federer để mời anh làm gương mặt đại diện có thể kể đến Rolex, Wilson, Nike, Mercedes-Benz và Credit-Suisse.
Cũng theo danh sách thu nhập sao của Forbes, trong 100 VĐV dẫn đầu danh sách này có đầy đủ Novak Djokovic (hạng 6), Rafael Nadal (hạng 21), Kei Nishikori (hạng 29), Serena Williams (hạng 40), Andy Murray (hạng 74), Maria Sharapova (hạng 88). Cũng giống như Federer, thu nhập khủng của các tay vợt phần nhiều nghỉ hoặc ít thi đấu trong năm ngoái như Rafael Nadal, Serena Williams hay Maria Sharapova chủ yếu là từ quảng cáo.
Ở phía nữ, 2 cái tên nữ xuất hiện trong danh sách 100 VĐV thu nhập cao nhất thế giới là 2 tay vợt nữ Serena Williams và Maria Sharapova trong khi các VĐV nữ ở các môn thể thao khác hoàn toàn vắng bóng. Đáng chú ý, 2016 là năm đầu tiên Serena vượt trên Sharapova về thu nhập sau 11 năm chỉ về được thứ nhì nhờ các hợp đồng làm gương mặt đại diện cho các hãng Beats, Delta Airlines và Berlei Bras. Hơn 20 triệu USD về tay Serena thông qua các hợp đồng quảng cáo này trong năm 2016.
Thu được nhiều tiền, các sao quần vợt quan tâm rất nhiều đến công tác từ thiện. Serena và Roger dành ưu tiên cho các vấn đề của châu Phi; Djokovic nỗ lực tạo cơ hội học tập cho thế hệ trẻ Serbia; trong khi đó Sharapova tạo chương trình học bổng cho trẻ em bị ảnh hưởng của thảm họa hạt nhân Chernobyl những năm 1980.
Lấy thành công của mình để truyền động lực cho thế hệ trẻ là Rafael Nadal. Anh xây dựng Học viện quần vợt Rafa Nadal nhằm vun đắp nên nhiều tay vợt trẻ.
Đạt được nhiều điều, làm được nhiều việc, các ngôi sao quần vợt đang khiến cả làng thể thao phải ghen tị mỗi ngày.