Thanh toán online dịch vụ công bằng mã VietQR

Ngày 10/1, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) phối hợp 2 ngân hàng là NCB và Nam Á triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

Chú thích ảnh
Trong bối cảnh COVID-19 kéo dài, phức tạo, người dân đã hình thành thói quen sử dụng thẻ thanh toán. Ảnh: CTV

Theo đó, người dân có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua Napas để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng mobile banking của các ngân hàng. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR được thực hiện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi 24h/7, kể cả các ngày lễ, Tết. Hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/ giao dịch.

VietQR là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới Napas và các ngân hàng thành viên, các Trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm Napas cho biết: “Triển khai kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho người dân và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ngân hàng Nhà nước giao Napas triển khai trong thời gian qua. Phương thức thanh toán trực tuyến này tại Cổng dịch vụ công Quốc gia không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho người dân, các cơ quan, đơn vị hành chính mà còn là phương thức thanh toán phi tiếp xúc, góp phần hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh”.

Hiện Napas đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các bộ/cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 5 nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm: Nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia được khai trương ngày 9/12/2019 nhằm cung cấp thông tin về các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. 

Tác động của dịch COVID-19 đã làm thói quen mua sắm của người dân thay đổi, chuyển dần sang các kênh online. Theo thông tin từ Napas, thống kê số lượng và giá trị giao dịch nội địa của thẻ quốc tế chuyển mạch qua hệ thống Napas trong năm 2021 đạt hơn 138 triệu giao dịch và 411,8 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt tỷ trọng các giao dịch rút tiền mặt xử lý qua hệ thống Napas năm 2021 giảm xuống chỉ còn 12% về số lượng và 2% về giá trị.

Trong khi giao dịch thanh toán thẻ trực tuyến và tại các điểm bán hàng xử lý qua Napas trong năm 2021 tăng đến 50% về số lượng và giá trị giao dịch so với năm 2020. Điều đó cho thấy, người dân đã dần có thói quen và ưa chuộng hình thức sử dụng thẻ thanh toán hơn.

Minh Phương/Báo Tin tức
Mạng lưới thanh toán bằng mã VietQR của Napas đã kết nối với 34 ngân hàng
Mạng lưới thanh toán bằng mã VietQR của Napas đã kết nối với 34 ngân hàng

Trong vòng 6 tháng kể từ ngày ra mắt dịch vụ, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) đã hoàn thành kết nối 34 ngân hàng thành viên, chiếm 90% thị phần cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN