Theo nhận định của cơ quan chức năng, thiệt hại bước đầu được xác định sau vụ va chạm: Một số dầm liên kết bằng thép bị cong vênh, dầm dọc chịu lực bị gãy bu lông liên kết, trầy xước; lỗ thoát nước hư hỏng, dầm dọc lề bộ hành bị cong vênh… Việc này không làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các phương tiện đường bộ trên cầu Đồng Nai.
Khu Quản lý đường bộ IV kiến nghị cơ quan chức năng tạm giữ phương tiện, đồng thời xác minh nguyên nhân sự cố xảy ra, sớm khắc phục thiệt hại. Chủ phương tiện chịu toàn bộ chi phí thuê đơn vị tư vấn, đánh giá mức độ thiệt hại, khắc phục thiệt hại điều tiết giao thông trên cầu. Thời gian để chủ sà lan hoàn thành trách nhiệm về sự cố xảy ra trước ngày 20/4/2024. Sau khi hoàn thành, chủ phương tiện có trách nhiệm thuê tư vấn kiểm định để sửa chữa (nếu có), đánh giá lại khả năng chịu lực của cầu trước khi cho lưu thông bình thường.
Trước đó, khoảng 7 giờ 50 phút ngày 12/4, sà lan Phước Long 72 chở container số hiệu SG9838 trọng tải 4.600 tấn do thuyền trưởng Ngô Văn Tới điều khiển cập Cảng tổng hợp Bình Dương. Khi đến vùng nước trước cảng, thuyền trưởng điều khiển sà lan quay đầu để cập mạn phải vào cầu. Trong quá trình xoay trở, sà lan bị dòng nước đẩy vào mắc kẹt dưới cầu đường bộ Đồng Nai.
Nhận được tin báo, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng, phương tiện, phối hợp với cơ quan chức năng để tham gia cứu hộ, điều tiết giao thông.
Đồng thời, Công an tỉnh Đồng Nai cũng lên phương án sẵn sàng xử lý các sự cố nếu có liên quan đến cầu Đồng Nai.
Đến khoảng 8 giờ 15 phút cùng ngày, công tác cứu hộ đã hoàn tất, tàu Phước Long 72 được kéo ngược về cảng Bình Dương. Vụ việc không có thiệt hại về người.
Hiện lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc.