Theo thông báo thứ nhất, sẽ thu hồi 46 xe Kawasaki để thay mới bộ căng xích trục cam vì thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do các bộ phận bên trong bị xuống cấp trên các xe Kawasaki H2 SERIES 2015-2023 (Ninja H2SX, Ninja H2, Ninja H2R và ZH2). Các xe này được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2022 tại Nhật Bản.
Lý do thu hồi 46 xe trên do có tiếng ồn bất thường được tạo ra xung quanh phía bên phải của động cơ. Thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do có sự khác nhau về kích thước giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy. Sử dụng liên tục trong điều kiện này có thể dẫn đến mất công suất động cơ trong quá trình sử dụng. Trường hợp xấu nhất, có khả năng động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng nề cho động cơ.
Thông báo thu hồi thứ hai liên quan tới 68 xe Kawasaki Z1000 & Z1000R 2022-2023 sản xuất năm 2022 tại Nhật Bản do dây nắm an toàn trên yên sau có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi của nhà sản xuất.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nếu dây nắm an toàn trên yên sau bị đứt trong khi hành khách đang giữ, hành khách đó có thể bị mất thăng bằng. Trong trường hợp xấu nhất, hành khách có thể rơi khỏi xe máy.
Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo, vì quyền lợi và sự an toàn của mình, khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối, các đại lý ủy nhiệm của Kawasaki để được thay mới dây nắm an toàn và thay mới bộ căng xích trục cam.
Chương trình thu hồi của hai đợt này được thực hiện từ nay đến ngày 15/2/2024. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 0,2 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.