Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết trong năm 2014, các hãng chế tạo ô tô đã tiến hành 803 đợt thu hồi, do lỗi an toàn, đưa con số xe được thu hồi lên 63,95 triệu chiếc, mức cao nhất kể từ năm 1966.
Trong số các hãng xe tiến hành thu hồi, General Motors (GM), hãng chế tạo ô tô lớn nhất thế giới, đã bắt đầu thu hồi 2,6 triệu xe trong tháng 2/2014, do lỗi khóa điện, nguyên nhân khiến ít nhất 52 người thiệt mạng.
Hiện nay, Quốc hội và Bộ Tư Pháp Mỹ vẫn đang điều tra nguyên nhân tại sao GM chờ hơn một thập kỷ sau khi phát hiện lỗi này mới bắt đầu tiến hành thu hồi. Năm 2014, GM đã thu hồi gần 27 triệu xe tại Mỹ do nhiều lỗi khác nhau.
Vấn đề lỗi túi khí do tập đoàn Takata Corp sản xuất, có liên quan đến cái chết của ít nhất 5 người tại thị trường Mỹ, cũng khiến 10 hãng xe lớn trên thế giới tiến hành thu hồi hàng triệu xe trên toàn cầu.
Tháng 11/2014, NHTSA đã yêu cầu thu hồi tất cả các loại xe có khả năng sử dụng túi khí của Takata thị thị trường Mỹ. Khách hàng lớn nhất của Takata, Honda, đã tiến hành thu hồi 9 triệu xe tại Mỹ. Hiện Takata đang bị điều tra do các vấn đề liên quan đến lỗi túi khí. Tuy nhiên, công ty này hoàn toàn bác bỏ cáo buộc về việc Takata che giấu lỗi túi khí.
Trà My (TTXVN)