Người phát ngôn của BMW cho biết khoảng 1/3 trong tổng số xe bị thu hồi (96.300 xe) được bán tại Đức, 75.000 xe ở Anh, khoảng 23.500 xe tại Pháp và 24.700 xe ở Italy,... Theo hãng trên, thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (EGR) sau một thời gian sử dụng đã tạo ra quá nhiều cặn, khiến động cơ dễ bắt lửa trong một số trường hợp.
Việc thu hồi sẽ được áp dụng đối với một loạt xe sử dụng động cơ diesel 4 xilanh được sản xuất từ tháng 4/2015 đến tháng 9/2016 cũng như các xe động cơ 6 xilanh được sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2015.
Trước đó, BMW cũng đã phải thu hồi hơn 100.000 xe tại Hàn Quốc vì lỗi tương tự. Đại diện của hãng đã xin lỗi về việc hơn 30 ô tô của hãng này tại Hàn Quốc bị bốc cháy do lỗi nói trên trong năm nay.
BMW cho biết chưa ước tính được thiệt hại của việc thu hồi này bởi còn phụ thuộc vào việc có bao nhiêu xe cần thay thế phụ tùng bị lỗi sau khi kiểm tra.