Kona là tên Hyundai đặt theo một địa danh của nước ngoài. Trước đó, Hyundai đã dùng tên của các thành thị nổi tiếng như Tucson, Veracruz và Santa Fe để đặt cho các mẫu SUV của doanh nghiệp này.
Mẫu xe ô tô ô tô thể thao đa dụng Kona. |
Thị trường xe SUV loại nhỏ của Hàn Quốc đạt 107.000 chiếc năm 2016, tăng mạnh từ 12.000 chiếc năm 2013. Dự kiến, thị trường xe SUV trang bị động cơ có dung tích xy-lanh 1,6 lít hoặc nhỏ hơn sẽ tăng lên 120.000 chiếc tại nước này vào năm 2022.
Chịu tác động bất lợi của nhu cầu chững lại ở trong nước, tổng doanh số bán xe ô tô năm 2016 của Hyundai giảm 2,1% xuống còn 4,86 triệu chiếc, từ mức 4,96 triệu chiếc năm 2015.
Hyundai dự định giới thiệu một mẫu SUV loại nhỏ hoàn toàn mới và mẫu sedan hạng sang G70 trong năm 2017 để củng cố vị thế và tăng doanh số bán các mẫu ô tô cao cấp.
Trước đó hồi giữa tháng 3/2017, Hyundai thông báo đã bán được hơn 30.000 chiếc xe cỡ vừa hạng sang G80, một trong những “chiến binh” thuộc dòng xe sang Genesis của doanh nghiệp này, trong vòng tám tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2016.
Hyundai đã bán được 30.628 chiếc xe hạng sang G80 kể từ tháng 6 năm ngoái đến nay, tương đương với doanh số khoảng 3.800 chiếc xe mỗi tháng, một thành tích được coi là khả quan hơn nhiều so với các nhà sản xuất địa phương khác.