Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc Công ty Asia Sky Tours, nhấn mạnh năm 2015 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với công ty nói riêng và quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung. Ngoài ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sự tham gia liên hoan bia năm nay còn là sự kiện kỷ niệm 140 năm hình thành và phát triển của thương hiệu bia Sài Gòn, 15 năm bia Sài Gòn cùng một số loại bia khác của Việt Nam liên tục đồng hành cùng Liên hoan bia quốc tế Berlin.
Ông Nguyễn Hữu Tráng - Tham tán công sứ Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức (đứng giữa) phát biểu tại Lễ khai mạc khu gian hàng bia Việt Nam. |
Tại liên hoan bia năm nay, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cũng có đại diện tham dự và trực tiếp giới thiệu các sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có đại diện Ban tổ chức Liên hoan bia quốc tế Berlin, một số công ty bia tiêu biểu của Đức, các tổ chức, hội đoàn của Đức và Việt Nam cùng đông đảo bạn bè, du khách quốc tế tới dự. Phát biểu nhân dịp này, ông Nguyễn Hữu Tráng - Tham tán công sứ Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự kiện được tổ chức nhân dịp Việt Nam và Đức kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 15 năm bia Việt Nam liên tục có mặt tại một trong những liên hoan bia lớn nhất thế giới.
Là người luôn theo sát và ủng hộ việc quảng bá bia Việt Nam tại liên hoan, ông Eberhard Schollmeier – người được mệnh danh là Vua Bia, đã bày tỏ lòng biết ơn về sự tham gia tích cực và liên tục của Công ty Asia Sky Tours trong suốt 15 năm qua, góp phần đáng kể vào sự thành công chung trong các kỳ liên hoan bia quốc tế Berlin. Vua Bia cũng đánh giá cao văn hoá truyền thống của Việt Nam cũng như các sản phẩm, đặc biệt là các món đặc sản, được giới thiệu tại liên hoan bia trong những năm qua.
Quầy hàng lưu niệm, mây tre đan thu hút sự quan tâm của nhiều du khách tại Liên hoan bia quốc tế Berlin. |
Trong khuôn khổ liên hoan, Công ty Asia Sky Tours cũng phối hợp với một số hội đoàn cộng đồng tổ chức chương trình Không gian văn hoá Việt lần thứ tư nhằm quảng bá tới du khách quốc tế những nét đặc trưng của văn hoá Việt Nam.
Du khách quốc tế muốn tìm hiểu và thưởng thức bia Việt Nam. |
Tại khu gian hàng Việt Nam, cộng đồng người Việt ở Đức cũng như du khách quốc tế được thưởng thức hương vị khác nhau của nhiều loại bia đến từ Việt Nam như bia Hà Nội, bia Trúc Bạch, bia Saigon Export và Saigon Special, cùng nhiều món ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó, các gian hàng thổ cẩm - mây tre đan và quảng bá du lịch Việt Nam cũng góp phần làm phong thú thêm cho hình ảnh về đất nước, con người và văn hoá Việt Nam. Khu vực gian hàng của Công ty Asia Sky Tours cũng từ lâu là nơi bà con người Việt ở Đức gặp gỡ, chia sẻ về công việc và cuộc sống, về sự hội nhập cứ mỗi kỳ liên hoan bia.
Ba ngày diễn ra Liên hoan bia quốc tế Berlin (từ 7-9/8) dự kiến thu hút khoảng 800.000 du khách tới tham quan, thưởng thức các loại bia nổi tiếng trên thế giới.