Sôi động thị trường thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán đã cận kề, các bà nội trợ đã bắt đầu mua sắm để chuẩn bị cho nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết. Theo đó, thị trường thực phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống cũng đã bắt đầu sôi động ở TP Hồ Chí Minh.

 

Hàng hóa dồi dào, giá cả không tăng đột biến…, thị trường hàng thiết yếu phục vụ Tết Quý Tỵ tại TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu tăng nhiệt.

 

Hệ thống siêu thị BigC dự kiến, số lượng hàng hóa bán trong dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2012 như: bánh kẹo đóng hộp, bánh mứt truyền thống, thịt nguội, rau củ quả chủ đạo mùa Tết, thức ăn sẵn và hàng hóa phi thực phẩm. “Chúng tôi đã hoàn tất việc trữ hàng Tết gồm 250 tấn mứt kẹo truyền thống, 1.000 tấn rau củ quả và số lượng giỏ quà Tết tăng khoảng 25% so với năm ngoái. Lượng hàng Tết năm nay rất phong phú và đa dạng, nên sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cũng như chủ trương bình ổn giá của Nhà nước”, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại BigC, cho biết.


Tại hệ thống siêu thị Fivimart, dù kinh tế khó khăn và những mặt hàng tại đây đa phần là đồ nhập khẩu, nhưng siêu thị cũng tăng khoảng 30% sản lượng hàng hóa. Riêng hệ thống Co.opmart đã tập trung dự trữ cho nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu với hơn 38.000 tấn hàng hóa các loại, bao gồm: gạo, đường, dầu ăn, trứng… Với công ty bánh kẹo Bibica, ngay từ thời điểm tháng 12, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường hơn 1.200 tấn bánh kẹo các loại, tăng 15% so với năm ngoái, đồng thời mạnh dạn giới thiệu 2 dòng sản phẩm cao cấp là Goody và Palomino nhằm cạnh tranh trực tiếp về chất lượng, mẫu mã với hàng ngoại.


Như mọi năm, UBND TP Hồ Chí Minh giao cho Công ty Vissan lo nguồn thịt gia súc phục vụ thị trường Tết và đến nay doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng trị giá hơn 1.100 tỉ đồng, tăng khoảng 15% so với Tết năm trước. Đại diện đơn vị cho biết, nguồn cung sẽ không thiếu và giá cả tiếp tục ổn định. Nguyên nhân do Vissan đã chuẩn bị nguồn hàng chiếm đến 25 - 35% thị phần và hiện giá heo hơi thu mua vẫn ổn định, nguồn cung dồi dào. Tương tự, thịt gà vốn được người dân tiêu thụ nhiều vào dịp Tết cũng hứa hẹn sẽ có mức giá khá ổn định. Hiện nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá đã tăng sản lượng gà thịt các loại gần gấp đôi so với kế hoạch, nỗ lực duy trì giá bán ổn định từ nay cho đến Tết.


Nhằm kích cầu thị trường và chia sẻ khó khăn với người dân dịp Tết Quý Tỵ, nhiều nhà bán lẻ đã thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá đồng loạt nhiều mặt hàng. Tại hệ thống siêu thị BigC, với 2 chương trình khuyến mãi “Giá sốc mùa Tết” và “Sẵn sàng cho bữa ăn ngày Tết”, hơn 800 mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng như bánh kẹo, mứt, nước ngọt, lạp xưởng, chả lụa; bao lì xì, đồ trang trí, quần áo thời trang… được giảm giá đến 50%. Trong khi đó, nhà bán lẻ Lotte (Hàn Quốc) cũng thông báo sẽ giảm đến 49% cho hơn 500 sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng, trong đó giảm mạnh nhất là các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm…


Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Mart, cho biết doanh nghiệp cũng đã liên kết với các nhà cung cấp, nhất là những mặt hàng thiết yếu để thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi với mức giảm sâu giúp người tiêu dùng mua sắm với giá cả tiết kiệm nhất. Theo kế hoạch, các chương trình khuyến mãi của đơn vị sẽ kéo dài đến ngày 9/2 và tập trung vào 2.000 mặt hàng thiết yếu, đồ dùng gia đình, đồ điện gia dụng và thời trang dành cho mùa Tết. “Đợt giảm giá, khuyến mãi chào đón năm mới Quý Tỵ được chúng tôi đầu tư với số vốn lớn, chuẩn bị kỹ về nguồn hàng nhằm giảm giá sâu, đồng thời tăng cường nhân sự để phục vụ khách hàng nhanh và chu đáo. Ngoài ra sẽ có 9 nhóm hàng thiết yếu khác cũng được Saigon Co.op duy trì giá bán bình ổn trên toàn hệ thống, ông Nhân nói.

 

Bài và ảnh: Lê Nghĩa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN