Xúc tiến tiêu thụ, quảng bá sản phẩm ẩm thực, nông sản và OCOP

Trong Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại tỉnh Hải Dương năm 2025 được tổ chức tại khu trải nghiệm Côn Sơn, chùa Côn Sơn, thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc (thành phố Chí Linh) khai mạc sáng 13/2, bên cạnh những gian hàng giới thiệu ẩm thực, du lịch, làng nghề truyền thống…, còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố.

Chú thích ảnh
Các đại biểu và khách quốc tế thưởng thức trà sen Kiếp Bạc. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tham gia Tuần lễ có 42 gian hàng quảng bá, giới thiệu ẩm thực, nông sản tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, du lịch, làng nghề truyền thống của tỉnh Hải Dương và một số tỉnh thành phố trong cả nước.

Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Hải Dương đều có sản phẩm đặc sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu. Cùng với đó là sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh … và gian hàng của các hiệp hội: Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý, Hội Da giày tỉnh Hải Dương, Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương...

Việc đưa các sản phẩm OCOP đến với lễ hội không chỉ giúp người tiêu dùng được trực tiếp biết đến, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm chất lượng cao mà còn giúp cho chủ thể OCOP ở Hải Dương và các tỉnh quảng bá thương hiệu đến với đông đảo người tiêu dùng, tìm đối tác, xúc tiến thương mại và tìm cơ hội tiếp cận các thị trường mới.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao đổi với khách quốc tế tại sự kiện. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên New Star (phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết: Những sản phẩm được đưa đến Tuần lễ đều là những sản phẩm đã được thị trường trong và ngoài nước tin dùng và ưa chuộng, là sản phẩm OCOP 4 sao như: muối tôm sá sùng, nước mắm sá sùng, bột gia vị nước cốt phở. Đến với Tuần lễ xúc tiến thương mại sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Chị Phạm Thị Hoa, Chủ cơ sở sản xuất mắm cáy, mắm rươi ở xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ mang đến nhiều sản phẩm OCOP 3 sao. Theo chị Hoa, việc tham gia các tuần lễ xúc tiến thương mại như thế này giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sạch, chất lượng và giàu dinh dưỡng đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Sau khi tham gia các Tuần lễ xúc tiến tại lễ hội như thế này, sản lượng tiêu thụ sản phẩm của cơ sở tăng đáng kể và đến nay sản phẩm của cơ sở đã theo chân người tiêu dùng đến với thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan…

Chú thích ảnh
Người dân tham quan các gian trưng bày các sản phẩm OCOP. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh Hải Dương và các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Hải Dương; quảng diễn ẩm thực đặc trưng của Hải Dương và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đến với Tuần văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương năm 2025, du khách còn được hưởng thức: Chương trình “Trình diễn thời trang áo dài với chủ đề: Xứ Đông - Kết nối và lan tỏa” lúc 9h30 phút ngày 14/2; Tiếng hát người lao động, vũ điệu đoàn viên vào 9h30 phút ngày 15/2; các hoạt động trải nghiệm làm gốm, dập khắc ván in, trò chơi dân gian đập niêu…

Mạnh Minh (TTXVN)
Giữ đặc trưng sinh thái Măng Đen khi du lịch 'bùng nổ'
Giữ đặc trưng sinh thái Măng Đen khi du lịch 'bùng nổ'

Theo thống kê của UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, những năm gần đây, lượng khách đến với Khu du lịch sinh thái Măng Đen tăng nhanh chóng, từ 600 ngàn lượt khách năm 2022 lên 1 triệu lượt năm 2023 và lên 1,2 triệu lượt năm 2024.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN