Cụ thể, văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi khách tăng; phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực cảng hàng không.
Cùng với đó, sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách thông qua cảng hàng không; Tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội phù hợp với hiện trạng khu vực cảng hàng không.
“Có phương án kết nối di chuyển bằng phương tiện giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách; Tăng cường việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực cụm cảng hàng không”, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.
Đối với Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị này chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Miền Nam và các lực lượng chức năng trong kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không; chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe;
Phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức tuyến xe buýt kết nối phù hợp khu vực cảng hàng không; Làm việc với hiệp hội taxi thành phố, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại cảng hàng không để tăng số lượng xe phục vụ đồng bộ với tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách…