Tối 17/1, tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã diễn ra Lễ trao giải Hàng Việt Nam được người Thủ đô yêu thích lần thứ II cho 31 sản phẩm của 31 doanh nghiệp.
Ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cho biết, đây là một hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”do Bộ Chính trị phát động đã được thành phố Hà Nội triển khai đồng bộ.
Sau hai tháng triển khai giai đoạn II, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ.
Ban tổ chức chương trình đã tiến hành thu thập các phiếu bình chọn và thông qua hệ thống bình chọn trực tuyến tổng hợp được kết quả 31 sản phẩm của 31 doanh nghiệp đã được người tiêu dùng Thủ đô tin dùng và bình chọn.
Đây là những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của các doanh nghiệp trong nước có giá trị kinh tế - xã hội, đạt hiệu quả kinh tế, an toàn đối với người sử dụng và thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Thông qua cuộc bình chọn, nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, nhiều thương hiệu Việt, nhiều sản phẩm chủ lực và mũi nhọn của Thủ đô nói riêng và trong cả nước nói chung đã thể hiện và khẳng định được chất lượng, niềm tin với người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Chương trình chính thức được phát động từ tháng 7/2010. Sau 3 tháng triển khai, tháng 10/2010, tại Lễ công bố và tôn vinh đợt I chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”, Ban tổ chức đã trao giải 35 sản phẩm của 30 doanh nghiệp được người Thủ đô yêu thích.
Thanh Bình