Vietcombank tiếp tục điều chỉnh phí dịch vụ ngân hàng

Vừa tròn hai tuần sau khi biểu phí dịch vụ mới của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được áp dụng gây nhiều ý kiến trái chiều, ngân hàng này lại tiếp tục ra thông báo điều chỉnh biểu phí dịch vụ Mobile BankPlus, dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng sử dụng thuê bao di động Viettel.

Theo đó, các giao dịch chuyển khoản trong cùng hệ thống Vietcombank qua Mobile BankPlus sẽ bắt đầu thu phí từ ngày 15/4/2018 thay vì miễn phí như trước. Cụ thể, mức phí áp dụng lần lượt là 2.000 đồng/giao dịch và 5.000 đồng/giao dịch tùy theo khoản tiền giao dịch dưới 50 triệu đồng hay từ 50 triệu đồng trở lên.

Khách hàng giao dịch tại Vietcombank Chi nhánh Hà Nội, số 1 phố Cát Linh. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Trong khi đó, phí chuyển khoản khác ngân hàng được điều chỉnh từ 11.000 đồng/giao dịch xuống còn 7.000 đồng với các giao dịch dưới 10 triệu đồng và từ 10.000 đồng đến 1.000.000 đồng/giao dịch cho các khoản từ 10 triệu đồng trở lên, tính theo tỷ lệ 0,02% số tiền chuyển.

Quan sát biểu phí dịch vụ tại một số ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hay Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho thấy, các giao dịch chuyển khoản cùng hệ thống qua BankPlus của các ngân hàng này cũng được áp mức phí 3.000 đồng/giao dịch.

Với một người bán hàng online như chị Nguyễn Loan (Ba Đình, Hà Nội), mỗi ngày chị chuyển khoản có khi đến cả chục lần để thanh toán các đơn hàng, việc điều chỉnh phí như vậy cũng phần nào tác động đến hoạt động kinh doanh của chị.

"Từ ngày ngân hàng tăng phí Mobile Banking, tôi chuyển sang dùng Bankplus để tiết kiệm hơn. Giờ lại tăng phí cả dịch vụ này, dù số tiền không lớn thì tôi cũng sẽ tốn một khoản phí không nhỏ mỗi ngày, lời lãi chắc chắn sẽ giảm đi so với trước", chị Loan chia sẻ.

Tuy vậy, chị Loan vẫn quyết định duy trì tài khoản Vietcombank vì theo chị đây vẫn là ngân hàng được đa phần người dân sử dụng.

"Chỉ mong chất lượng và độ an toàn trong giao dịch sẽ ngày một tăng lên tương xứng", chị Loan chia sẻ. Đây không chỉ là mong muốn của riêng chị Loan mà còn của nhiều khách hàng khác nữa.

Các điều chỉnh mới của Vietcombank đưa mức phí sử dụng Mobile BankPlus về tương đương với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác của ngân hàng này như Mobile Banking hay Internet Banking hiện nay.

Trước đó, thông tin Vietcombank tăng phí dịch vụ Mobile Banking từ ngày 1/3/2018 đã gây không ít xôn xao dư luận, nhất là trên mạng xã hội, thậm chí không ít người còn phản ứng gay gắt, muốn bỏ Vietcombank để chuyển sang ngân hàng khác. Nhưng bên cạnh đó, nhiều khách hàng lại bày tỏ sự hài lòng khi mức phí của một số dịch vụ khác lại được giảm xuống, đặc biệt là các giao dịch có số tiền dưới 10 hay 50 triệu đồng.

Theo đại diện Vietcombank, đây là những điều chỉnh theo hướng tích cực, linh hoạt hơn cho khách hàng sử dụng.

TTXVN/Báo Tin tức
Thông tin về việc Vietcombank tăng phí một số dịch vụ ngân hàng
Thông tin về việc Vietcombank tăng phí một số dịch vụ ngân hàng

Xoay quanh việc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tăng phí sử dụng dịch vụ cho khách hàng cá nhân, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng: "Nếu một ngân hàng cần chi phí để bù trừ cho các chi phí đầu tư thường xuyên thì việc tăng phí sử dụng dịch vụ cũng là điều dễ hiểu".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN