TP Hồ Chí Minh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịp Tết tăng cao nhất trong 5 năm qua

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, thống kê trong mùa Tết Nguyên đán 2023, tổng mức bán lẻ của Thành phố xấp xỉ 57.000 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm qua.

Chú thích ảnh
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp chiều 2/2.

Chiều 2/2, UBND TP Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh đã họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong tuần qua. Ông Dương Anh Dức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp.

Chia sẻ về thông tin sức mua hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sức mua, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm Tết năm nay tăng cao so với các năm trước. Qua thống kê sơ bộ, trong mùa Tết Nguyên đán 2023, tổng mức bán lẻ xấp xỉ 57.000 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm qua.

"Tuy nhiên, lượng người đi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng không sôi động như các năm trước. Nguyên nhân là do phương thức bán hàng của doanh nghiệp đã khác, như bán hàng qua nhiều kênh truyền thống, kênh trực tuyến… Vì vậy khi đi mua sắm kênh truyền thống, chúng ta sẽ không thấy đông khách như các năm trước", ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Quý Mão và tình hình kinh tế - xã hội tháng 1, nhiệm vụ, giải pháp tháng 2 năm 2023 của UBND TP Hồ Chí Minh vào ngày 1/2, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết, Thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp bình ổn thị trường, hệ thống phân phối chuẩn bị nguồn nguyên liệu cần thiết, tăng cường sản xuất, tập trung nguồn hàng, bố trí hệ thống kho dự trữ tập kết hàng hóa, nhân lực, đảm bảo khả năng cung ứng kịp thời, đầy đủ để điều phối, thực hiện ngay khi có yêu cầu. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch phục vụ Tết từ sớm, sẵn sàng phương án cung ứng những ngày cận Tết tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường.

Chú thích ảnh
Người dân mua sắm tại siêu thị tăng cao trong dịp Tết. 

Thống kê của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sức mua, nhu cầu tiêu dùng, sắm Tết năm nay tăng khoảng 4 - 5% so với Tết Nhâm Dần 2022. Theo đó, sức mua bắt đầu tăng sau ngày 14/1 (23 tháng Chạp) và tăng mạnh từ ngày 18/1 (27 tháng Chạp); giá một số mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết tăng nhẹ trong những ngày cao điểm mua sắm Tết.

"Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn đã khẩn trương bắt nhịp lại hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo ghi nhận, có hơn 95% người lao động đã quay trở lại các nhà máy. Tuy nhiên, doanh nghiệp Thành phố đang phải đối diện với những khó khăn, đó là đơn hàng sụt giảm (nhiều ngành nghề hiện nay đơn hàng chỉ bằng 30 - 40% so với cùng kỳ); tiếp cận tín dụng khó khăn; xung đột vũ trang ở một số nơi tác động mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng toàn cầu…", ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm. 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa Tết
Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa Tết

Năm nay, các siêu thị và người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn hàng Việt nhiều hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN