Đặc biệt, các đơn vị này còn phối hợp với chính quyền địa phương chung tay đưa hàng bình ổn Tết đến với người dân ở nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND các quân, huyện, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ tổ chức chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 từ nay đến ngày 5/1. Chương trình với sư phối hợp liên ngành và các bên liên quan, hướng đến mục tiêu cung ứng đa dạng sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng, kèm theo phong phú hình thức, cũng như mức ưu đãi cho người dân trên địa bàn thành phố.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 được tổ chức luân phiên tại 7 địa điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, gồm Quận 4, 10, 11, Phú Nhuận, 8, 3 và Tân Bình. Tại mỗi địa phương này, chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, với hàng loạt hoạt động giảm giá lên đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà...
Ông Nguyễn Nguyên Phương cũng cho biết thêm, bên cạnh cơ hội mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng của những thương hiệu uy tín, chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 còn dành sự sẻ chia thiết thực với gánh nặng tài chính của người dân thành phố trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu, hướng đến một mùa xuân đầm ấm. Điển hình, người tiêu dùng tham gia mua hàng được trải nghiệm mua sắm, an toàn tiết kiệm khi thanh toán không dùng tiền mặt từ Ví điện tử VNPAY với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá 20.000 đồng, 50.000 đồng và trừ trực tiếp trên đơn hang, cùng cơ hội nhận hàng trăm E-voucher từ đơn vị quà tặng thương hiệu UrBox.
Tính đến thời điểm này, những đơn vị tham gia chung tay mang hàng bình ổn giá đến với người ở nhiều khu dân cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam, CP Hóa Dầu Mekong, TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Liên hiệp Hiệp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), MM Mega Market Việt Nam (MMVN), CP Thực phẩm Bình Tây, CP Thiết bị nhà bếp Vi Na, CP Ba Huân, TNHH Trà Vinh Farm, TNHH Yến Sào Good Nest, CP Chế biến thực phẩm Robis, Ngọc Thơm Foods…
Những đơn vị này, cung ứng danh mục hơn 40 mặt hàng từ ngành hàng tiêu dùng như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm... cho đến hơn 500 sản phẩm thiết yếu gia đình là nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, trứng gà tươi, yến sào, mì chay, bánh kẹo, nước uống dinh dưỡng, dầu nhớt xe máy, bếp ga...
Ở góc độ đơn vị tham gia chương trình, ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, chiến dịch bình ổn thị trường Tết Ất Tỵ của nhà bán lẻ kéo dài trong 35 ngày từ ngày 25/12/2024 đến 28/1/2025, mang đến những chính sách bình ổn thị trường, bảo đảm quyền lợi mua sắm cho hộ gia đình Việt thông qua hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt xuyên suốt dịp Tết. Ngoài ra, MMVN đồng hành với Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Bán hàng lưu động để tạo điều kiện thuận tiện cho đối tượng người lao động thu nhập vừa và thấp tiếp cận hóa Tết.
Dự đoán sức tiêu dùng tăng cao trong dịp cuối năm, MMVN cũng tăng nguồn cung hàng hóa tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái và khoảng 20-25% so với ngày thường. Đồng thời, MMVN làm việc sớm với các đối tác chiến lược để tăng lượng dự trữ lên 40% các mặt hàng phục vụ đặc biệt cho Tết.
Trong khi đó, đại diện Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) đã hoàn tất kế hoạch cung ứng thực phẩm cho dịp Tết Ất Tỵ 2025, với tổng ngân sách hơn 540 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là bước chuẩn bị đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết và đảm bảo bình ổn thị trường.
Theo kế hoạch, VISSAN dự kiến cung cấp gần 930 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với Tết Giáp Thìn năm 2024, và 3.700 tấn thực phẩm chế biến, tăng 8% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty đã tiến hành dự trữ thêm từ 10% - 20% sản lượng giúp sẵn sàng ứng phó với các trường hợp thiếu hụt nguồn cung. Bên cạnh đó, công ty cam kết giữ ổn định giá bán trong suốt dịp Tết, đồng thời triển khai đa dạng chương trình khuyến mãi hàng tuần, với mức ưu đãi từ 10% - 20% cho một số sản phẩm thiết yếu.
Liên quan đến hàng bình ổn Tết đưa vào khu dân cư, bà Minh Anh, cư ngụ tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh cho rằng, nếu những năm trước chương trình kích cầu tiêu dùng Tết chỉ do chính quyền địa phương tổ chức nên danh mục sản phẩm không phong phú bằng chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025. Đáng chú ý, chương trình năm nay có chủng loại sản phẩm hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhiều gia đình, ngoài đảm bảo về chất lượng và giá cả phù hợp.
Đồng quan điểm, những người dân khác cũng cho rằng, cùng với những điểm bán hàng bình ổn trong khu dân cư, thì chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 giúp người tiêu dùng nhận biết hàng Việt, hàng chất lượng... của những thương hiệu uy tín được bảo chứng bởi sở ngành thành phố. Do đó, người dân rất yên tâm khi mua sắm, tiêu dùng những thương hiệu này tại kênh phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực hưởng ứng người Việt ưu tiêu dùng hàng Việt.