Thương hiệu Viettel được định giá gần 1 tỷ đô

Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (có trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), trong đó Viettel xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu đạt 973 triệu USD.

Ngoài giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD, Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands)  với vị trí đứng thứ 3. Viettel cũng lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 khi được xếp thứ 93 (tăng 33 bậc so với năm 2015 ở vị trí 126).

Viettel nằm vị trí thứ 7 trong Top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á


Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel – công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó và đạt 123 triệu USD.


Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất chủ yếu đến từ Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.


Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Năm 2015, doanh thu của Viettel đạt 238.800 tỷ đồng, lợi nhuận 45.658 tỷ đồng và là công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với 37.000 tỷ đồng. Mới đây, theo kết quả điều tra của mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe cùng Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Viettel xếp thứ 8 trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015.

M.T
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN