Thị trường phục vụ lễ Tình yêu "tăng nhiệt"

Ngày dành cho những cặp yêu nhau đã đến rất gần và tại các trung tâm mua sắm, cửa hàng bán quà lưu niệm, hoa tươi… ở TP Hồ Chí Minh không khí đang nóng sốt từng giờ. Khác với không khí có phần ảm đạm của năm 2011, theo nhiều doanh nghiệp, thị trường phục vụ lễ Tình yêu năm nay sôi động và nhiều màu sắc hơn nhiều.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ trên địa bàn quận 10 ngày 12/ 2 tràn ngập sắc hoa. Trên con đường dài chưa đến 100 mét, san sát hàng chục điểm kinh doanh hoa, tấp nập người mua kẻ bán. Hoa hồng và lily là hai loại hoa chiếm tỷ lệ áp đảo và được trưng bày với nhiều kiểu dáng đẹp mắt cũng như ở những vị trí đẹp nhất. Đang lúi húi bó hoa cho khách, chị Thu, chủ một cửa hàng kinh doanh hoa tại đây thông tin: “Năm nay dù giá hoa đắt hơn năm ngoái nhưng bán được lắm. Cửa hàng của em chủ yếu bán sỉ là chính. Hiện giá hoa hồng đỏ dao động từ  13.000 đồng - 15.000 đồng/ cành; hoa hồng màu các loại từ 8.500 đồng - 10.000 đồng/ cành, hoa lily từ 120.000 đồng - 160.000đồng/ bó gồm 5 cành. Riêng lẵng hoa, tuỳ theo số lượng hoa, kiểu dáng mà giá tiền khác nhau như: hoa hồng đỏ 45 bông khoảng 900.000 đồng/ bó,  99 hoa hồng đỏ có giá đến 1,7 triệu đồng/ lẵng…”.


Chọn mua món quà cho người mình yêu thương nhân ngày 14/2.


Các gian hàng, cửa tiệm bán quà lưu niệm cũng đang trong tình trạng tất bật với những “thượng đế” muốn “săn” món quà ý nghĩa, giá cả phải chăng tặng người mình yêu thương. Vẫn như mọi năm, những mặt hàng truyền thống như thú nhồi bông, chocolate, tượng đôi, nhẫn đôi, khung hình… vẫn thu hút khách nhiều nhất, đặc biệt là nhóm khách hàng: học sinh sinh viên, công nhân viên chức… Nhiều chủ cửa hàng cho biết, mặt hàng được giới trẻ chọn mua nhiều là những con thú được thiết kế ngộ nghĩnh có ôm hình trái tim trước ngực, các cặp gối hình trái tim, dây móc chìa khoá đôi bằng bạc hoặc thuỷ tinh, gấu cô dâu chú rể… có giá bình dân từ 100.000 - 200.000 đồng/ phần quà.

Không bỏ sót cơ hội kinh doanh, các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tại hệ thống siêu thị BigC, hơn 100 mặt hàng như chocolate, áo cặp, hộp quà,… được giảm giá từ 5 - 40% và kéo dài đến hết 14/2. Trung tâm mua sắm Zen Plaza cũng tưng bừng với chương trình “Happy valentine” bằng việc giảm giá 20% tất cả các mặt hàng tại khu Designer Boutique tầng 1 và khu trang phục lót tại tầng 4 trong hai ngày 13 - 14/2/2012; giảm giá tới 50% cho các nhãn hiệu như Suffer Paradise, Jeanwest… Riêng tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op người tiêu dùng đang “nóng” với chương trình “Quà tặng tình yêu” bao gồm 400 sản phẩm thời trang, mỹ phẩm cho ngày tình nhân 14/2 được khuyến mãi đến 40%...


Bài, ảnh: Lê Nghĩa

 

Valentine không của riêng ai
Valentine không của riêng ai

Du nhập vào Việt Nam khoảng chục năm nay, ngày Lễ Tình yêu (Valentine) đã nhanh chóng được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ tiếp nhận, và giờ đã trở thành một ngày lễ hạnh phúc đối với nhiều người Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN