Theo đó, Lightning 68 là tàu khách 2 thân chuyên dụng chế tạo bằng hợp kim nhôm chiều dài khoảng 31 m, chiều rộng hơn 7 m, trọng tải trên 26 tấn, khoang hành khách 250 khách, nội thất hiện đại, hệ thống ghế ngồi cao cấp và vận tốc tối đa 33 hải lý/giờ.
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Biển Sơn cho biết, dự án Lightning 68 của Công ty Biển Sơn với mục tiêu đóng mới 6 tàu cao tốc chuyên chở và đưa đón khách có sức tải 250 - 300 khách và hàng hóa hoạt động các tuyển Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Hòn Sơn - Nam Du, Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại.
Đối tác mà Công ty Biển Sơn lựa chọn thực hiện dự án là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đóng tàu Hồng Hà thuộc Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc Phòng. Hiện, dự án triển khai giai đoạn 1 hoàn thành 2 tàu đã nghiệm thu và quản lý chất lượng theo những tiêu chuẩn về tàu biển Việt Nam được cơ quan đăng kiểm kiểm tra và chứng nhận đưa vào hoạt động đầu tháng 8/2024. Giai đoạn 2, công ty hoàn thiện 4 tàu để đưa vào hoạt động trên vùng biển Kiên Giang.
Như vậy, đến nay, tỉnh Kiên Giang có đoàn tàu cao tốc khoảng 30 chiếc của các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Hòn Sơn - Nam Du và ngược lại; Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch.
Việc Công ty Biển Sơn đưa tàu cao tốc hoạt động tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, góp phần phát triển kinh tế biển, kết hợp chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng - an ninh, phục vụ giao thông đi lại đường biển của người dân và khách du lịch nhanh chóng, thuận lợi và an toàn. Qua đó, góp phần phát triển đảo ngọc Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái biển mang tầm quốc tế, Rạch Giá là thành phố thương mại, dịch vụ xanh và Hà Tiên là đô thị di sản. Đồng thời, Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc hình thành tam giác phát triển chính của nền kinh tế đô thị, thương mại, dịch vụ hướng biển.