Tăng độ bao phủ của hàng Việt

Nhằm tăng cường độ bao phủ cho hàng Việt, tạo cầu nối cho các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp cận người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả qua việc khảo sát thị trường, nhiều chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp Việt đã được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh.

Nằm trong khuôn khổ Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống, ngày 12/5, tại chợ Thủ Đức, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức “Ngày vàng hàng Việt”. Chương trình có nhiều hoạt động thiết thực tạo kênh truyền thông thu hút người tiêu dùng như: giới thiệu sản phẩm, tính năng mới của hàng Việt; giao lưu cùng Đại sứ hàng Việt; khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu cao cho sản phẩm của doanh nghiệp hạt giống; đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp với tiểu thương để tăng độ bao phủ của hàng Việt... Tham gia chương trình lần này có nhiều thương hiệu quen thuộc với người dân: công ty sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, nước giải khát Bidrico, nhựa Duy Tân, hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, nước mắm Liên Thành, chuyên dụng cụ nhà bếp Sun House...


Các tiểu thương tham gia cuộc thi uống nước tăng lực xí muội Bidrico, một hoạt động trong khuôn khổ "Ngày vàng hàng Việt" tại TP HCM. Ảnh: bsa.org.vn



Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã triển khai “Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu năm 2012”, tuy mới khởi động nhưng đã góp phần tăng thêm 360 điểm, nâng tổng số điểm bán hàng bình ổn lên gần 1.400 điểm.

Theo Sở Y tế thành phố, ngoài 4 doanh nghiệp tham gia trong năm 2011: công ty CP Dược phẩm 3/2 (F.T.Pharma), Xuất nhập khẩu Y tế Đồng Tháp (Domesco), Dược phẩm Glomed, Euvipharm, chương trình năm nay thu hút thêm 5 doanh nghiệp mới, gồm công ty Liên doanh Stada, Pymepharco, Dược phẩm OPV, Dược phẩm 2/9 và Poussel Việt Nam . Các doanh nghiệp này đều là những đơn vị sản xuất, kinh doanh thuốc nội đạt tiêu chuẩn, đồng thời là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối dược phẩm.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu năm 2012, các sở, ngành liên quan sẽ phối hợp thẩm định và giám sát toàn bộ giá bán lẻ các mặt hàng thuốc; đẩy mạnh công tác hậu kiểm, kiểm tra, giám sát những đơn vị tham gia bình ổn và điểm bán thuốc bình ổn trên địa bàn thành phố.

Mỹ Phương
Hàng Việt tăng sức cạnh tranh trên sân nhà
Hàng Việt tăng sức cạnh tranh trên sân nhà

Trải qua 16 năm xây dựng và định vị thương hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã dần chiếm lĩnh được thị trường, đi vào tâm trí của người tiêu dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN