Tại khu vực đèo Quán Cau (ranh giới giữa xã An Hiệp và xã An Cư, huyện Tuy An) bị hư hỏng khá nặng, ổ gà xuất hiện dày đặc gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Các đơn vị thi công đã thực hiện cắt móng mặt đường tại các vị trí ổ gà; gia cố lại nền đường, tăng cường kết cấu mặt đường, sau đó mới thảm nhựa. Ngoài ra, chủ đầu tư và các đơn vị thi công cũng sẽ khắc phục tình trạng ngập nước do thiếu hệ thống thoát nước dọc.
Ông Trần Đức Trung - Phó Cục Trưởng Cục Quản lý đường bộ III (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Cục sẽ yêu cầu các nhà thầu thi công cũng như Ban quản lý dự án Thăng Long, tư vấn giám sát phải bám sát hiện trường; thực hiện đúng các chỉ dẫn kỹ thuật; kiểm soát chặt chẽ nguồn vật liệu. Bên cạnh tiến độ thì chất lượng công trình cũng phải được đảm bảo.
Hạng mục gia cố mái taluy nền đường và xử lý điểm sụt trượt khu vực dốc Vườn Xoài (xã An Dân, huyện Tuy An) cũng đang được gấp rút thực hiện. Mỗi ngày có hơn 200 công nhân và nhiều thiết bị máy móc làm việc để đảm bảo tiến độ, thi công được thực hiện 3 ca liên tục trong ngày.
Đến nay, đã lắp đặt được 104 m tường chắn bê tông, kè ốp được hơn 2.000 m chân khay mái taluy. Dự kiến, phần thi công rãnh thoát nước sẽ hoàn thành vào 15/11; sau đó, hoàn trả mặt bằng để bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn ở tất cả các làn đường.
Ông Vũ Ngọc Dương - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hiện kinh phí sửa chữa, khắc phục các điểm còn tồn tại trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên đã có từ tháng 10/2018 và triển khai thi công tại tất cả các điểm. Về tiến độ, phấn đấu xong trong năm 2018.
Hiện nay, Ban Quản lý Dự án Thăng Long đã chỉ đạo các đơn vị thi công thảm nhựa mặt đường bằng polime có chiều dày 5 cm trên 7 đoạn đường với tổng chiều dài khoảng 12 km. Các đơn vị cũng đã phục hồi hệ thống biển báo an toàn giao thông trên tuyến, vạch sơn kẻ đường…với tổng kinh phí thực hiện khoảng 56,6 tỉ đồng.