Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong giai đoạn cao điểm phục vụ lễ (từ ngày 28/4 - 3/5), sân bay sẽ có 4.466 chuyến bay; trong đó chuyến bay quốc tế là 1.380 chuyến, chuyến bay nội địa có 3.086 chuyến; cao điểm nhất có khoảng 810 chuyến bay/ngày.
Sân bay dự kiến phục vụ gần 756.000 hành khách, với trên 255.700 khách quốc tế và trên 500.200 khách quốc nội. So với năm 2022, tổng số chuyến bay tăng 18% và tổng số khách tăng hơn 32%.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, Cảng đã họp và thống nhất phương án với các đơn vị tham gia hoạt động, khai thác tại sân bay nhằm điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn. Các đơn vị cũng phối hợp triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.
Cảng cũng bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Sắp xếp lại các loại xe công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác, đặc biệt là vào những đợt cao điểm.
Hiện sân bay Tân Sơn Nhất đã thay đổi khu vực đón khách tại ga quốc tế đến của xe công nghệ. Theo đó, khu vực đón khách tại 5 vị trí cũ tại làn B ga quốc tế đến được chuyển sang 11 vị trí tại bãi đậu xe ga quốc tế.
Cảng đang làm mái che đoạn đường từ ga quốc tế đến qua bên bãi xe công nghệ, đồng thời làm đường riêng vào/ra cho xe công nghệ ở khu vực điều chỉnh. Ngoài ra, bãi đệm taxi tại khu vực trước lối vào ga quốc tế cũng tiếp tục được sử dụng trong dịp lễ.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cảng sẽ tiếp tục áp dụng mô hình A-CDM (mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay) trong dịp lễ sắp tới. Sau gần 1 tháng thử nghiệm mô hình này, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80%.