Rà soát nội dung Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Tại Công văn số 6000/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (Hợp đồng BOT) (Dự án).

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung Dự án, trình Thủ tướng Chính phủ.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, chạy song song với tuyến Quốc lộ 51; trong đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 19,5 km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34,2 km. Điểm đầu tuyến nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với tuyến tránh thành phố Bà Rịa (Quốc lộ 56).

Về quy mô dự kiến đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ Thành phố Biên Hòa-Long Thành (nút giao với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây) và đoạn từ Tân Hiệp đến Quốc lộ 56 với 4 làn xe cao tốc, riêng đoạn Long Thành-Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức-Long Thành) là 6 làn xe cao tốc.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vượt khó thi công trong bão dịch
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vượt khó thi công trong bão dịch

Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng để đảm bảo tiến độ dự án, từ tháng 7/2021 đến nay, Ban Quản lý dự án (BQLDA) Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) đã huy động các nhà thầu, cán bộ, kỹ sư tư vấn, giám sát, người lao động vượt khó thi công, tăng tốc trên công trường cao tốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN