Đầu năm nay, tập đoàn đã mở văn phòng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam với tên “TCPVN Company Limited” và có kế hoạch đầu tư mạnh vào lĩnh vực nghiên cứu thị trường, bán hàng, phát triển sản phẩm và khả năng phân phối.
“Chúng tôi là công ty nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam nắm giữ toàn quyền sở hữu doanh nghiệp”, Giám đốc điều hành Saravoot Yoovidhya thông báo trong một hội thảo ngày 24/11 tại văn phòng đại diện mở tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Saravoot giải thích: "Việc mở văn phòng tại Việt Nam là một phần của kế hoạch 5 năm được công bố năm 2017, với mục tiêu giúp tổng doanh thu tăng gấp 3 lần lên 100 tỷ baht mỗi năm. Lý do Việt Nam được chọn làm địa điểm văn phòng đầu tiên ở nước ngoài của chúng tôi là vì lối sống của người Việt Nam và tiềm năng kinh tế của đất nước".
Theo Giám đốc Saravoot, người Việt Nam tiêu thụ đồ uống năng lượng thường xuyên hơn người Thái Lan. Họ có xu hướng thưởng thức đồ uống tăng lực cùng một ly nước đá trong bữa ăn thay vì uống trực tiếp từ lon. Điều này có nghĩa là tỷ lệ tiêu thụ đồ uống năng lượng ở Việt Nam cao hơn nhiều so với ở Thái Lan. Tỷ lệ tiêu thụ cao đồng nghĩa với việc thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam mang tính cạnh tranh cao.
Ông Saravoot tiết lộ các thương hiệu đồ uống năng lượng của TCP có thị phần kết hợp lên đến 42% ở Việt Nam và dự kiến tổng doanh thu bán hàng tại đây đạt 10 tỷ baht vào cuối năm. Ông Saravoot cho biết: “Chúng tôi dự định tăng thị phần lên hơn 50% trong 5 năm tới”.
Hơn thế nữa nữa, các sản phẩm của công ty ở Việt Nam không bắt buộc phải ghi cảnh báo về việc tiêu thụ quá mức, trái ngược với Thái Lan, nơi tập đoàn lớn này luôn phải đối mặt với thách thức quy định này.
Nền kinh tế Việt Nam cũng là một lý do quan trọng khác khiến TCP quyết định đầu tư. Giám đốc Saravoot nhận định: “Thực tế cho thấy Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực ASEAN cũng như ở châu Á - Thái Bình Dương. Điều này được phản ánh trong doanh số bán hàng của chúng tôi. Trong 3 năm qua, doanh số mỗi năm đều tăng 25%".
Kinh tế Việt Nam có tổng sản phẩm quốc nội là 223,9 tỷ USD và ước tính tăng 6,8 % trong năm 2018. Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị thị trường là 25 tỷ baht với tốc độ tăng trưởng lên đến 6%.
Ông Saravoot nói: "Quyết định đầu tư của chúng tôi tại Việt Nam là một phần trong tầm nhìn rộng hơn với mục đích đưa doanh nghiệp của chúng tôi trở thành một thực thể mang lại niềm tự hào cho Thái Lan trên đấu trường thế giới".