Theo Cục Hàng không Việt Nam, dựa trên các tài liệu được cung cấp của Công ty cổ phần IPP Air Cargo, Cục đánh giá hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không phù hợp với các quy định của Nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; Nghị định số 92/2016/NĐ-CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng; Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92 và Nghị định 30.
Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Ngành nghề kinh doanh chính của IPP Air Cargo là vận tải hàng hóa hàng không, có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0316740360 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp lần đầu vào ngày 10/2/2021. Người đại diện theo pháp luật và cũng là Tổng giám đốc của IPP Air Cargo là bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Hãng bay này có số vốn điều lệ 300 tỷ đồng; trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương góp 210 tỷ đồng (tương đương 70%), Công ty TNHH Thương mại Duy Anh 30 tỷ đồng, bà Lê Hồng Thủy Tiên 30 tỷ đồng và ông Nguyễn William Hiếu 30 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, số lượng tàu bay khai thác của IPP Air Cargo trong năm đầu tiên là 5 tàu bay (với hình thức thuê không có tổ bay) và tăng dần đến năm thứ 5 khai thác là 10 tàu bay. Chủng loại tàu bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại tàu bay tương đương.
Hiện IPP Air Cargo đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Boeing về việc đặt mua 10 tàu bay B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD.