Hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Liên bang Nga

Trong chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư giới thiệu các thị trường trọng điểm cho các doanh nghiệp (DN), ngày 24/8, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VCCI HCMC) đã tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Liên bang Nga”.

Thị trường Nga là một trong những thị trường trọng điểm của Việt Nam. Năm 2010, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 1,29% và đạt 1,827 tỷ USD. Trong đó xuất khẩu đạt 829 triệu USD. Trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại hai chiều hai nước đã đạt 984 triệu USD (xuất khẩu 628 triệu USD, nhập khẩu đạt 356 triệu USD).

Theo ông Võ Tấn Thành, Giám đốc VCCI HCMC, công tác xúc tiến đang được đẩy mạnh để nhiều DN Việt Nam có thể nhận biết được cơ hội và các kênh tiếp cận thị trường này trong thời gian tới. Biện pháp trước mắt là tăng cường trao đổi thông tin về thị trường, làm rõ thách thức và các rào cản có thể có như các quy định thuế quan, các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn đề thanh toán, hỗ trợ tín dụng thương mại…

Đại diện Cơ quan đại diện thương mại LB.Nga tại Việt Nam, ông Kardo Sysoev Alexander cho biết: Các DN Nga quan tâm nhập khẩu từ Việt Nam các sản phẩm vùng nhiệt đới với giá thành hợp lý như hoa quả, cà phê, chè, hạt điều, các loại gia vị và nước chấm, gạo và thủy sản…Việc thành lập các DN liên doanh tại Việt Nam để chế biến nguyên liệu thành thực phẩm thành phẩm sẽ góp phần làm tăng hiệu quả cho ngành xuất khẩu. Một hướng rất quan trọng để khối DN tư nhân hai nước tham gia phát triển xuất khẩu Việt Nam là thành lập các trung tâm kho vận tại các vùng của Nga...

Hà Huy Hiệp
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN