Hàng hoá sẽ được giảm tối đa 100% trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ diễn ra từ 1-31/7/2021 và được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Đặc biệt, trong tháng khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Chú thích ảnh
Người tiêu dùng mua sắm tại Điểm Vàng khuyến mại của Siêu thị MediaMart (số 3, 5 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên). Ảnh minh họa: Đỗ Phương Anh/TTXVN

Thông tin này được ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” (Chương trình) tới các Sở Công Thương, Hiệp hội hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp khu vực miền Bắc ngày 28/4 tại Hà Nội.

Theo ông Vũ Bá Phú, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021” do Bộ Công Thương tổ chức giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với các đơn vị có liên quan như Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.

Chia sẻ với báo chí, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh thêm rằng, đối tượng tham gia trong chương trình là tất cả các thương nhân. Khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cùng với đó, các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Đặc biệt, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Do vậy, thông qua Chương trình, địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch; kết hợp giữa hoạt động bán hàng truyền thống với việc đẩy mạnh thương mại điện tử, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1- 31/7/2020 và đã có hơn 27.450 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp thực hiện để hưởng ứng Chương trình; trong đó gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 đạt 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Đánh giá từ các chuyên gia cho thấy, việc thực hiện Tháng khuyến mại tập trung quốc gia còn góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ tiếp nối thành công của năm 2020, tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia trong thời gian tới.

Uyên Hương (TTXVN)
Nguyên nhân khiến các hãng bán lẻ lớn đồng loạt tăng giá hàng hoá
Nguyên nhân khiến các hãng bán lẻ lớn đồng loạt tăng giá hàng hoá

Hai “gã khổng lồ” trong ngành bán lẻ của Mỹ là Procter & Gamble (P&G) và Coca-Cola (Coke) đã trở thành cái tên mới nhất thông báo sẽ tăng giá sản phẩm để bù đắp cho những chi phí hàng hóa đang tăng cao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN