Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand sale 2022” sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 22/12, trên phạm vi toàn quốc.
Chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” để doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại, với mức khuyến mại tối đa không còn bị giới hạn 50%, mà thay vào đó có thể lên tới 100%, tuỳ vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng nhiều cơ hội tiếp cận hàng hoá, dịch vụ chất lượng, giá cả phù hợp.
Ông Nguyễn Hoàng Tài cho hay, chương trình sẽ được thực hiện trên toàn quốc, hiện đã có 30 Sở Công Thương ban hành chương trình khuyến mại riêng. Bất cứ doanh nghiệp nào có dấu hiệu lợi dụng chương trình khuyến mại để bán hàng hoá kém chất lượng thì cơ quan quản lý sẽ xử lý, bởi chương trình với sự chủ trì của Bộ Công Thương, sẽ có sự tham gia của các đơn vị khác như Quản lý thị trường, Sở Công Thương... Các cơ quan quản lý sẽ cùng với người tiêu dùng giám sát hoạt động bán hàng, đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp công khai, minh bạch, đảm bảo chất lượng hàng hoá tốt nhất, khuyến mại tốt nhất đến với người tiêu dùng.
Sau 2 năm liên tiếp triển khai, mặc dù được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã cho thấy được những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước. Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của Bộ Công Thương được Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu hàng hóa để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ gấp đôi năm 2021.