Hà Nội: Khai mạc 'Hanoi Sales Promotion' năm 2022

Tối 8/7, tại Times City 458 Minh Khai, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc sự kiện "Hanoi Sales Promotion" năm 2022 thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến tham quan và mua sắm.

Chú thích ảnh
Người dân tham quan, mua sắm tại sự kiện. Ảnh: Phương Anh/TTXVN

Sự kiện "Hanoi Sales Promotion" nằm trong Chương trình Khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2022 cùng mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại. Sự kiện "Hanoi Sales Promotion" nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội,…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tiếp nối sự thành công của Chương trình trong tháng 5/2022, tháng 7 là tháng trọng điểm tiếp theo diễn ra Chương trình Khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2022 với việc triển khai các hoạt động khuyến mại đồng loạt, mức giảm giá được áp dụng lên tới 100% cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối, website thương mại điện tử, thuộc mọi thành phần kinh tế, trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội tham gia chương trình.

Chú thích ảnh
Người dân tham quan, mua sắm tại sự kiện. Ảnh: Phương Anh/TTXVN

"Đây là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung trong việc kích cầu nội địa, phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần việc thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội sau đại dịch COVID- 19. Tính đến cuối tháng 6/2022, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 5.000 đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia, tổng giá trị khuyến mại ước tính hơn 8.000 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào các ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng, may mặc, điện tử, ngân hàng, bất động sản… sẽ tiếp tục mở ra cơ hội được mua sắm lớn cho người dân, du khách đến với Thủ đô Hà Nội",  bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Sự kiện "Hanoi Sales Promotion" năm 2022 có quy mô 1.000 - 1.200m2, dành cho hơn 100 doanh nghiệp trưng bày, quảng bá, thực hiện các chương trình khuyến mại. Các khu trưng bày sản phẩm thuộc đa dạng ngành, lĩnh vực như: công nghiệp chủ lực; sản phẩm OCOP; sản phẩm truyền thống - làng nghề; kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống; sản xuất, phân phối sản phẩm viễn thông - công nghệ thông tin, giáo dục - đào tạo; hàng tiêu dùng thiết yếu; sản phẩm đặc sản vùng miền… 

Chú thích ảnh
Người dân tham quan, mua sắm tại sự kiện. Ảnh: Phương Anh/TTXVN

Tại sự kiện, tất cả doanh nghiệp tham gia sẽ triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi từ 30% lên tới 100% cùng nhiều hình thức khuyến mại đa dạng và hấp dẫn, được niêm yết công khai tại các gian hàng của doanh nghiệp, tạo nên ngày hội mua sắm sôi động cho người tiêu dùng của nhiều thương hiệu uy tín như: Hanosimex, may 10, dệt 10-10, Dvmotor, Công ty CP22, Winmart, VTVcab, Central Retail, Vinaphone, Động lực, May Đức Giang, Ladoza, sữa Ba Vì, Mộc Châu, Lụa Vạn phúc, Kangaroo, Sport1,…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố năm 2022, Sở Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức rất nhiều sự kiện, hội chợ triển lãm nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, cùng doanh nghiệp nỗ lực tái phục hồi sản xuất kinh doanh, tiêu biểu như: sự kiện không dùng tiền mặt 2022 (tổ chức vào tháng 7/2022), Hà Nội đêm không ngủ 2022 (tổ chức vào tháng 11/2022), các sự kiện của Tháng khuyến mại Hà Nội (tổ chức vào tháng11 - 12/2022) và nhiều hoạt động kích cầu khác…
 
Sự kiện Hanoi Sales Promotion" năm 2022 diễn ra từ ngày 8/7 đến 12/7/2022.

Nam Giang (TTXVN)
Người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt Nam trong giỏ hàng hóa mua sắm
Người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt Nam trong giỏ hàng hóa mua sắm

Bộ Công Thương cho biết, hàng Việt từ lâu đã đến từng ngõ ngách, thôn, bản, làng xã và các gia đình người Việt. Từ sự thân quen, gần gũi đã trở thành niềm tin, không ít người tiêu dùng đã chọn hàng Việt Nam là số một trong giỏ hàng hóa mua sắm của cá nhân và gia đình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN