Đồng thời kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo hoàn thành kế hoạch; xử lý các tồn tại và hạn chế trên lưới 110kV và trung hạ áp trong giảm tổn thất điện năng.
Tổng công ty tiếp tục siết chặt kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường, kiểm soát việc quản lý người lao động và thực thi kỷ luật lao động của người lao động tại các đơn vị, đơn vị cở sở.
Các công ty điện lực sẽ tranh thủ thời tiết thuận lợi tăng cường kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023; phối hợp chính quyền các địa phương và Sở Công Thương để bàn giải pháp xử lý vi phạm hành lang lưới điện và giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp đe dọa sự cố.
Cùng đó, tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.
Trong tháng đầu năm 2023, EVNNPC đã khởi công 2 dự án trong danh mục đăng ký với EVN; đóng điện 4 dự án trong danh mục đăng ký với EVN.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Các công ty điện lực đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành; kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng; đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo xử lý ngay các trường hợp sự cố bất khả kháng xảy ra, tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán.
Nền nhiệt trong tháng 1 vào thời điểm hanh khô đồng thời diễn ra kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phụ tải sản xuất ngừng hoạt động trong các ngày nghỉ Lễ, nên công suất và sản lượng ngày bình quân giảm so với tháng 12 năm 2022.
Trong tháng 1/2023, Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 106 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,75 ngày, giảm 0,05 ngày so với cùng kỳ 2022.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 1/2023 đạt 83,11%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,89%.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, dịch vụ cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 99,93%...