Vẫn còn nhiều vị trí nền đường sắt bị sạt trôi đang được khắc phục.
Cụ thể, cập nhật tiến độ đến chiều 24/11, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc xử lý sự cố tại Km1211–Km1215, khu gian Hảo Sơn – Phú Hiệp (tỉnh Khánh Hòa), nơi nền đường bị trôi và tim đường lệch tới 4m. Đây là khu vực đặc biệt khó do chỉ có duy nhất lối tiếp cận bằng đường sắt, khiến công tác thi công gặp nhiều trở ngại. Lực lượng thi công đang nỗ lực khắc phục và dự kiến trả đường vào 22 giờ ngày 24/11.
Đến ngày 25/11, 4 đơn vị quản lý đường sắt Phú Khánh, Thuận Hải, Nghĩa Bình và Thanh Hóa sẽ dồn lực triển khai 3 mũi thi công tại khu gian Phú Hiệp – Đông Tác (tỉnh Khánh Hòa), phấn đấu đến 22 giờ cùng ngày hoàn tất thi công, thử tải và kiểm tra an toàn. Dự kiến thông tuyến vào đêm 25/11 hoặc rạng sáng 26/11.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, thời tiết chiều 24/11 bắt đầu có mưa trở lại, nước rút chậm, nhiều vị trí tiếp tục xuất hiện đá lăn, đá rơi… Hiện gần 800 công nhân thuộc 4 đơn vị quản lý đường sắt tích cực xử lý sự cố và sớm khôi phục chạy tàu.
Song song đó, Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn đã hoàn tất việc chỉnh bị 3 đầu máy bị ngập nước tại ga Chí Thạnh và Hảo Sơn (tỉnh Đắk Lắk); trong đó, 1 đầu máy đang kéo về Đà Nẵng (đã đến ga Bồng Sơn), 2 đầu máy còn lại sẵn sàng kéo về TP. Hồ Chí Minh ngay khi tuyến được thông.
Công ty Vận tải Đường sắt tiếp tục duy trì phương án chuyển tải an toàn cho hành khách, đồng thời điều chỉnh lịch chạy tàu phù hợp với tình trạng hạ tầng trong giai đoạn khắc phục.