Doanh thu Vietnam Airlines tăng 129% so với kế hoạch

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) ngày 30/12 đã công bố kết quả sản xuất kinh doanh, ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và ký Quy chế phối hợp ba bên VNA, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam

Năm 2015, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn do ảnh hưởng của biến động tỷ giá và các hạn chế về hạ tầng sân bay nội địa, nhưng VNA vẫn tạo được sự đột phá bằng việc đổi mới đội máy bay và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Từ tháng 7/2015, VNA đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Châu Á đưa vào khai thác đồng thời 2 loại máy bay hiện đại, thế hệ mới nhất là Boeing 787-9 và Airbus A350-900, nâng cấp chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Nhờ đó, lượng khách trên khoang thương gia đã tăng 14% và khách hạng phổ thông đặc biệt tăng 40% so với cùng kỳ.

Năm 2015, VNA đã thực hiện trên 127.500 chuyến bay an toàn, tăng gần 3,5% so với cùng kỳ, vận chuyển được trên 17,4 triệu lượt khách, tăng 4,8% so với kế hoạch năm. Hệ số sử dụng ghế trên toàn mạng ước đạt 80,7%, tăng 2,2 điểm so với kế hoạch, đạt mức cao so với trung bình của khu vực. Tổng công ty ước đạt 69.300 tỷ đồng doanh thu và 1.400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 129% so với kế hoạch. Thu nhập từ tiền lương của người lao động năm 2015 của VNA tăng trung bình 28% so với năm 2014.

Lễ ký quy chế ba bên

Kết thúc 3 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Đề án tái cơ cấu VNA giai đoạn 2012-2015, VNA đã thoái toàn bộ số cổ phần đạt 819 tỷ đồng, cao hơn 2 lần giá trị đầu tư.

Năm 2016, VNA dự kiến sẽ vận chuyển được 19,2 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với năm 2015, đạt tổng doanh thu trên 77.800 tỷ đồng.

Lễ ra mắt VIAGS

Cùng ngày, VNA và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam đã ký kết Quy chế Phối hợp ba bên, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, chiến lược quy hoạch đồng bộ tại các cảng hàng không, sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo hoạt động bay của VNA; đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác điều hành khai thác mặt đất và trên không; giảm tắc nghẽn và khai thác hiệu quả các cảng hàng không; nâng cao chỉ số khai thác đúng giờ, chất lượng phục vụ hành khách của VNA và các cảng hàng không, sân bay. 

VNA cũng đã ra Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại ba Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất của VNA. VIAGS do VNA đầu tư 100% vốn điều lệ, dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2016, chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay theo dây chuyền đồng bộ cho các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay lớn (Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng) và hướng đến các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam.
Tiến Hiếu (TTXVN)
Vietnam Airlines triển khai Khoảnh khắc vàng
Vietnam Airlines triển khai Khoảnh khắc vàng

Ngày 29/12, Vietnam Airlines (VNA) thông báo triển khai chương trình “Khoảnh khắc vàng” áp dụng trên một số đường bay nội địa của hãng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN