Doanh nghiệp tiêu dùng Thái đẩy mạnh vào Việt Nam

Sáng 9/7, đông đảo người dân TP.HCM đã đổ xô về Trung tâm triển lãm và hội nghị Tân Bình (TBECC) để tham quan và mua sắm hàng Thái Lan nhân sự kiện khai mạc triển lãm giao dịch thương mại Thái Lan tại TP.HCM.


 Đây là sự kiện nằm trong Tuần lễ Thái Lan, do Cục Xúc tiến thương mại Bộ Thương mại Thái Lan – Văn phòng thương vụ Thái tổ chức nhằm mở rộng thị trường kinh doanh, xúc tiến thương mại đầu tư và giao lưu hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam.

Đông đảo người dân đến triển lãm để tham quan và mua sắm hàng hoá đến từ Thái Lan.


Với 350 gian hàng tại triển lãm, 300 doanh nghiệp là những nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà xuất khẩu… đến từ Thái Lan đã tiếp cận người tiêu dùng Việt qua các sản phẩm tiêu dùng (thực phẩm, trái cây và đồ uống); mỹ phẩm, spa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; linh phụ kiện ô tô; sản phẩm điện và điện tử; đồ dùng trong nhà và đồ trang trí (nội thất, quà tặng, sản phẩm trang trí, dệt may, da giày, dụng cụ nhà bếp, văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng); nhà hàng, giáo dục, du lịch…


Theo bà Phan Thị Thanh Minh, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công thương, quan hệ thương mại Việt Nam - Thái Lan đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ khi năm 2014 kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 10,6 tỷ USD, tăng 12,5% so với năm 2013. Riêng 6 tháng đầu năm 2015, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam và Thái Lan ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2014. So với các nước trong khu vực ASEAN, Thái Lan hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.

M.T (Tin Tức)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN