Các cấp Hội nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giúp hội viên nông dân có ”đầu ra” ổn định, bền vững cho các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn.
Tại huyện Thanh Trì, Hội nông dân huyện phối hợp với Tổng công ty thương mại Hà Nội tổ chức cho các chủ cơ sở sản xuất, chủ nhiệm hợp tác xã, gặp gỡ, giới thiệu với các doanh nghiệp một số sản phẩm là thế mạnh của nông dân Thanh Trì như thuỷ sản an toàn Đông Mỹ, rau an toàn Yên Mỹ, miến, bánh đa, rượu ngâu Tam Hiệp...
Phòng Kinh tế, Hội nông dân các huyện Sóc Sơn, huyện Thạch Thất... phối hợp với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tổ chức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nấm sạch, mít chang gai, chè an toàn, rau hữu cơ, hoa cao cấp, thanh long ruột đỏ... và thực hiện việc ký hợp đồng, từng bước đưa các sản phẩm này vào bán ổn định tại các siêu thị trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội cũng đã đề xuất với UBND thành phố thành lập Trung tâm xúc tiến thương mại, trực thuộc sở, nhằm giúp nông dân và doanh nghiệp quảng bá, xây dựng nhãn hiệu hàng hoá và hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức tiêu thụ nông sản và các sản phẩm làng nghề.
Đi đôi với việc hỗ trợ nông dân vay vốn và tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá, giúp nông dân tiêu thụ nông sản thuận lợi, các cấp Hội nông dân Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân chấp hành tốt các chính sách, quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ nghiêm túc các quy định trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi và chế biến nông sản, thực phẩm; không buôn bán, vận chuyển các loại nông sản, thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
Theo Hội nông dân Hà Nội, đến thời điểm này, thành phố đã bước đầu hình thành được một số vùng chuyên canh sản xuất nông sản hàng hoá, tập trung như: vùng lúa chất lượng cao, rau an toàn, vùng trồng cam, bưởi, vùng chăn nuôi gia cầm, bò thịt, bò sữa tập trung...
Tuy nhiên,việc tiêu thụ nông sản của nông dân thành phố vẫn chủ yếu ở dạng thô, việc xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại chưa được quan tâm đúng mức nên giá trị và sức cạnh tranh của nhiều loại nông sản còn thấp.
Thanh Trà